Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple: iPhone còn lâu mới được sản xuất ở Ấn Độ nếu không có ông Trump

CEO Tim Cook cho rằng sức ảnh hưởng từ Tổng thống Mỹ Donald Trump rất quan trọng trong việc thâm nhập thị trường Ấn Độ của Apple.

Trong buổi phỏng vấn với Fox Business vào thứ năm vừa rồi, CEO của Apple là Tim Cook chia sẻ rằng chính quyền Donald Trump đã giúp Apple có một chỗ đứng tại thị trường Ấn Độ.

Tuần trước, Apple đã thông báo sẽ bắt đầu bán sản phẩm trực tuyến tại Ấn Độ trong năm nay. Đồng thời, gã khổng lồ công nghệ cũng đặt mục tiêu mở cửa hàng đầu tiên ở đất nước này trong năm kế tiếp.

iphone san xuat tai an do nho trump anh 1

Apple đã có thể được sản xuất tại Ấn Độ trong thời gian tới. Ảnh: Cultofmac.

Trước đây, Apple gặp rất nhiều khó khăn để có thể kinh doanh tại thị trường Ấn Độ. Hãng công nghệ nổi tiếng chỉ được phép bán sản phẩm ở Ấn Độ thông qua các bên phân phối thứ ba (third-party sellers). Luật này áp dụng trên cả hệ thống bán hàng trực tuyến lẫn ở các cửa hàng thực tế.

Trong năm 2018, Apple chỉ chiếm chưa đến 3% thị phần điện thoại thông minh tại Ấn Độ. Nguyên nhân vì sự ảnh hưởng của các luật lệ khắt khe, một phần khác do sự phổ biến của các thương hiệu công nghệ Trung Quốc thời điểm đó.

Tim Cook cho biết rằng luật pháp Ấn Độ buộc Apple phải hợp tác với một nhà phân phối trung gian tại địa phương để bán sản phẩm. Điều nãy đã ngăn cản Apple thâm nhập sâu vào thị trường Ấn Độ trong một thời gian dài.

"Apple nhìn nhận Ấn Độ là thị trường rất tiềm năng. Nhưng trong nhiều năm chúng tôi không thể khai thác nó trừ khi phải hợp tác với một nhà bán lẻ địa phương. Apple rõ ràng không muốn làm điều đó vì chúng tôi muốn duy trì quyền kiểm soát thương hiệu ", Tim Cook nói với Fox Business.

iphone san xuat tai an do nho trump anh 2

Tim Cook cảm kích cho rằng nhờ chính quyền tổng thống Trump mà Apple có thể hoạt động thoải mái tại Ấn Độ trong tương lai. Ảnh: The Verge.

Nhưng từ giờ Apple sẽ không phải lo lắng về điều đó nữa vì tổng thống Donald Trump đã thay mặt họ giải quyết.

"Nhờ tổng thống Trump trao đổi với chính phủ Ấn Độ mà những luật lệ đã được thay đổi", Tim Cook chia sẻ.
Cũng trong tuần trước, Donald Trump đã gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhằm thực hiện các cuộc đàm phán thương mại trong chuyến viếng thăm tới Ấn Độ. Các thương lượng của Donald Trump dường như đã có hiệu quả khi Apple sẽ được phép tự do hoạt động tại Ấn Độ trong tương lai.

Tim Cook cũng nổi tiếng vì có mối quan hệ tương đối gần gũi với Tổng thống Trump. Nhờ sự thân thiết đó mà Apple đã tránh được mức thuế 15% có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất iPhone của họ.

Tuy vậy, mối quan hệ giữa hai người cũng không hoàn toàn êm đềm. Đầu năm nay, ông Trump đã đả kích Apple trên Twitter vì từ chối giúp FBI mở khóa hai chiếc iPhone phục vụ điều tra. Vào tháng 10 năm ngoái, vị tổng thống Mỹ cũng chỉ trích Tim Cook đã gỡ bỏ nút home của iPhone.

Sao Kim là sát thủ tàu không gian

Một trong hai kế hoạch khám phá sao Kim đầy khắc nghiệt sắp tới của NASA sẽ là nhiệm vụ cảm tử.

Lý Phát

Theo Business Insider.

Bạn có thể quan tâm