Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple HomePod: Âm thanh tốt, đắt đỏ và chưa thông minh

Với giá bán tới 350 USD, loa thông minh HomePod vẫn còn nhiều hạn chế và không tương xứng với giá trên trời của sản phẩm này.

Ra mắt ngày 9/1, HomePod được trang bị khá nhiều tính năng. Thực tế, loa thông minh này có thể làm được nhiều thứ mà các sản phẩm Apple khác không thể làm được.  

Nếu bạn thường xuyên nghe nhạc Apple Music, loa thông minh HomePod sẽ là lựa chọn rất tuyệt. Nó có thể kể vanh vách về các nghệ sĩ yêu thích, hoặc chuẩn bị sẵn danh sách các bài nhạc.

HomePod thậm chí còn đo đạc được không gian căn phòng để mang lại trải nghiệm nghe tốt nhất. Tuy nhiên, loa thông minh này vẫn còn nhiều nhược điểm khác cần khắc phục.

Không thể đồng bộ với điện thoại Android

Loa thong minh Apple dat do anh 1
HomePod không kết nối với thiết bị Android: một kiểu độc quyền?

Để cài đặt HomePod mới bắt buộc phải có thiết bị iOS như iPhone, iPad hoặc iPod. Không ngạc nhiên khi sản phẩm của Apple lại không hỗ trợ thiết bị Android.

Ngay cả với iPhone, iPad hoặc iPod, HomePod cũng chỉ tương thích với một số mẫu máy nhất định. Cụ thể, loa thông minh HomePod hỗ trợ từ iPhone 5s tới iPhone X; iPad: iPad Pro 12,9 inch, iPad Pro 10,5 inch, iPad Pro 9,7 inch, iPad (thế hệ 5), iPad Air & iPad Air 2, iPad mini 2,3,4; và iPod touch (thế hệ 6).

Chỉ một tài khoản được đăng ký

Mặc dù HomePod có thể đáp ứng lệnh điều khiển của bất cứ ai nhưng lại không thể nhận diện từng giọng nói riêng. Điều đó đồng nghĩa với việc không thể thiết lập cho toàn bộ thành viên gia đình.

Không thể xem lịch

Loa thong minh Apple dat do anh 2
Thật trớ trêu khi loa thông minh của đối thủ có khả năng đồng bộ với cả lịch iCloud của Apple.

Phiên bản Siri trên HomePod không như Siri trên iPhone. Điều đó cũng giải thích cho lý do tại sao loa thông minh này không thể xem hoặc tạo sự kiện lịch.

Trong khi đó, đối thủ Google Home và Amazon Echo đều có khả năng này. Thậm chí Echo còn đồng bộ với cả lịch iCloud, nên rất ngạc nhiên khi tính năng xem lịch lại không có trên HomePod.

Không hoạt động tốt với các app streaming khác

Loa thong minh Apple dat do anh 3
 

Các dịch vụ streaming đa phương tiện như Spotify, Pandora và Tidal hoạt động rất chập chờn trên HomePod.

Khi HomePod đã đồng bộ với thiết bị iOS, người dùng có thể phát bất cứ nội dung gì trên loa nhờ hỗ trợ của AirPlay. Tuy nhiên, bạn không thể dùng Siri để kiểm soát phát nhạc. Rõ ràng, HomePod chưa thực sự “smart” như kỳ vọng của nhiều người.  

Không thể kết nối với thiết bị khác qua giắc cắm

HomePod không có bất cứ giắc cắm nào nên không thể kết nối và nghe nhạc trên thiết bị không hỗ trợ khác.

Không thể tự thực hiện cuộc gọi

Loa thong minh Apple dat do anh 4
Muốn gọi điện qua HomePod, người dùng phải bấm số trên iPhone trước.

Nếu bạn nói "Hey Siri, call mom" (Chào Siri, hãy gọi cho mẹ), iPhone sẽ đáp ứng ngay lập tức. Nhưng nếu muốn dùng HomePod để gọi điện, bạn phải quay số của người muốn gọi trên iPhone, rồi sau đó chọn thủ công trên HomePod.

Không thể trả lời câu hỏi ngẫu nhiên

Phiên bản Siri của HomePod không thể trả lời các câu hỏi ngẫu nhiên như Alexa hay Google Assistant.

Hiện chưa rõ khả năng của HomePod tới đâu. Apple chỉ nói rằng Siri trên loa thông minh này được trang bị “kiến thức chung”. Điều đó có nghĩa nó không thể trả lời các câu hỏi khó, chơi game, hoặc kể chuyện hài như các mẫu loa thông minh khác.

Apple mua Tesla – không phải ý tưởng điên rồ

Elon Musk không muốn Tesla phụ thuộc quá nhiều vào giá trị thị trường, giá cổ phiếu như hiện nay. Apple có thể giúp thực hiện điều đó bằng một thương vụ bom tấn.

'Với tôi, iPhone dường như đã chết'

Các dòng iPhone 8, iPhone X,... tích hợp nhiều công nghệ hiện đai biến iPhone trở thành một tượng đài không thể lay chuyển trong lòng các tín đồ công nghệ.

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm