Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loa thông minh Apple HomePod chuẩn bị cho đặt trước

Sản phẩm mới của Apple sẽ lên kệ vào ngày 9/2 với mức giá 349 USD và 2 màu trắng, xám. Người dùng có thể đặt hàng từ 26/1.

Apple vừa công bố mẫu loa thông minh HomePod giá 349 USD sẽ lên kệ ngày 9/2. Trước đó, người dùng có thể đặt trước sản phẩm từ thứ 6 này (26/1). HomePod sẽ lên kệ trước tại Mỹ, Anh, Australia, trong khi các thị trường như Đức, Pháp sẽ đón sản phẩm muộn hơn.

Trong kế hoạch ban đầu, mẫu loa không dây thông minh này sẽ lên kệ từ cuối 2017, nhưng cuối cùng bị trì hoãn đến tận tháng 2 năm nay. Nó là sự kết hợp của một chiếc loa không dây cao cấp tại gia và tính năng ra lệnh bằng giọng nói Siri.

Loa HomePod len ke anh 1
Apple gia nhập cuộc chơi loa thông minh điều khiển bằng giọng nói với HomePod. Ảnh: iMore.

HomePod dùng chip A8, một loa trầm lớn và 7 loa tweeter. Apple cho hay HomePod có thể tự động cảm nhận cách bài trí của mỗi căn phòng để điều chỉnh và tối ưu hóa âm thanh.

Hãng khuyến khích người dùng sử dụng HomePod với dịch vụ âm nhạc Apple Music (giá 9,99 USD/tháng tại Mỹ), cho phép chơi 40 triệu bản nhạc trong danh mục. Siri cũng có thể trả lời những câu hỏi sâu liên quan đến các bản nhạc này. Nếu không dùng Apple Music, HomePod có thể stream Beats 1, podcast hoặc bất cứ bài hát, album nào bạn đã mua trên iTunes.

Về lý thuyết, người dùng có thể mua nhiều chiếc HomePod để tạo thành một hệ thống âm nhạc tại nhiều căn phòng. Tuy nhiên, tính năng này chỉ được phát hành thông qua một bản cập nhật sau này.

HomePod được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Amazon Echo hay Google Home trên thị trường loa thông minh tại gia. Người dùng có thể yêu cầu nó gửi tin nhắn, kiểm tra thông tin thời tiết, đọc tiêu đề các bản tin và nhiều nội dung khác. Điều khiển các sản phẩm phụ kiện HomeKit là một nhiệm vụ khác của HomePod.

Người dùng điều khiển nó bằng cách chạm vào bề mặt bên trên sản phẩm. Sau khi nói “Hey Siri”, bạn có thể chạm và giữ để đặt câu hỏi. Một cú chạm đơn giản để dừng nhạc, chạm 2 lần để chuyển bài. HomePod có 2 màu là trắng và xám.

Cận cảnh loa thông minh HomePod HomePod có giá 349 USD, tích hợp tính năng nhận diện giọng nói Siri để thực hiện nhiều thao tác cơ bản như gửi tin nhắn, đọc tin tức hay hỏi thời tiết.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm