Dự kiến ra mắt trong mùa thu năm nay, công nghệ mới cho phép khách hàng của Ikea sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường để thử đồ nội thất, kiểm tra xem hình dáng và màu sắc của chúng có phù hợp với căn phòng của mình hay không.
Song song với đó, Apple cũng phát triển ứng dụng mua bán trực tuyến, giúp khách hàng chọn lựa, mua và thanh toán sản phẩm của Ikea dễ dàng hơn.
Đây là lần đầu tiên công nghệ thực tế ảo tăng cường được dùng để bán đồ nội thất nhưng chắc chắn nó có thể tạo ra bước đột phá lớn bởi tính hữu dụng.
Trong khi đó, Ikea chọn Apple làm đối tác bởi Táo khuyết sở hữu một hệ sinh thái khổng lồ, kết hợp với những tiến bộ vượt trội trong lĩnh vực công nghệ AR, những điều kiện quan trọng để tiếp cận số đông khách hàng.
Công nghệ thực tế ảo tăng cường giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa nội thất. Ảnh: Ikea |
Bên cạnh hơn 400 cửa hàng trên khắp thế giới, Ikea cũng đang phát triển các loại hình kinh doanh mới, thông qua ứng dụng trên điện thoại, mạng xã hội, thương mại điện tử hay tận dụng các thành tựu công nghệ đang ngày càng trở thành xu hướng của cả thế giới.
Ikea là tập đoàn đa quốc gia, đặt trụ sở tại Hà Lan. Công ty này chuyên thiết kế và phân phối các sản phẩm nội thất. Ra đời năm 1943 bởi một thiếu niên 17 tuổi người Thụy Điển, Ikea được coi là công ty bán lẻ nội thất lớn nhất thế giới từ năm 2008 tới nay. Ingvar Kamprad, nhà sáng lập công ty, được Forbes đưa vào danh sách 10 người giàu nhất thế giới năm 2015.