Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple đặt trước đơn hàng kỷ lục cho iPhone 6S

Apple yêu cầu đối tác sản xuất khoảng 85 đến 90 triệu chiếc iPhone mới cho màn ra mắt cuối năm nay.

“Táo khuyết” lên kế hoạch sản xuất nhiều iPhone nhất từ trước đến nay cho màn ra mắt iPhone dự kiến diễn ra tháng 9.

Cụ thể, công ty có trụ sở tại Cupertino yêu cầu đối tác sản xuất tại châu Á hoàn thiện 85 đến 90 triệu chiếc iPhone màn hình 4,7 và 5,5 inch để bán dịp cuối năm, theo báo cáo từ Wall Street Journal. Năm ngoái, Apple yêu cầu sản xuất 70 đến 80 triệu iPhone 6, 6 Plus. Đây là 2 thiết bị có doanh số bán tốt nhất từ trước đến nay của Apple.

iPhone 6S có thể mang về kỷ lục mới về doanh số cho Apple. Ảnh: Slate.

Bộ đôi iPhone mới – nhiều khả năng lên kệ tháng 9 – sẽ giữ nguyên thiết kế của iPhone 6, 6 Plus, theo đúng truyền thống của Apple. Model dòng “S” có xu hướng mang đến các tính năng mới mẻ: Chẳng hạn Siri trên iPhone 4S hay cảm biến Touch ID trên iPhone 5S. Năm nay, iPhone mới có thể trang bị cảm biến Force Touch, cho phép máy phân biệt giữa những cú chạm mạnh hay nhẹ trên màn hình để thực hiện các mệnh lệnh khác nhau.

iPhone đang trở lên ngày một quan trọng với Apple, ít nhất là về mặt tài chính. Việc nâng cấp màn hình từ 4 inch (iPhone 5S) lên 4,7 và 5,5 inch khiến doanh số sản phẩm này tăng cao hơn bao giờ hết. iPhone có bước tiến mạnh mẽ tại các thi trường như Trung Quốc – nơi vừa vượt mặt Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của Apple, theo báo cáo tài chính mới đây.

Hai năm qua, iPhone mang về 2/3 doanh thu cho Apple, cao hơn nhiều so với mức phổ thông trước đây (50%). Apple bán tổng cộng 135,7 triệu iPhone trong 2 quý vừa qua, tăng 43% so với một năm trước đó.

Với iPhone 6S và 6S Plus, Apple có thể bổ sung thêm màu vàng hồng, dành cho người dùng nữ. Ngoài ra, máy có thể được nâng cấp camera 12 megapixel, RAM 2 GB và chip xử lý Apple A9 thế hệ mới. Một số nguồn tin gần đây khẳng định iPhone 6S sẽ lên kệ vào18/9. 

Apple tiếp tục làm khó người dùng với iPhone 6S

Nhiều khả năng, Apple tiếp tục giữ lại bản iPhone 16 GB thay vì nâng cấp lên 32 GB. Điều này buộc nhiều người bỏ thêm 100 USD chọn bản 64 GB.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm