Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 14

Apple có lý do để tự tin với iPhone 14

Với nhu cầu mua iPhone 13 vẫn cao dù sắp hết vòng đời, Apple tin tưởng doanh số dòng iPhone 14 trong giai đoạn đầu sẽ nhiều hơn thế hệ trước.

Trang tin Sina cho biết Apple đã khởi động dây chuyền sản xuất thử nghiệm dòng iPhone 14, lên kế hoạch sản xuất hàng loạt vào tháng 8 trước khi ra mắt thiết bị vào tháng 9 năm nay.

Dù thị trường smartphone gặp nhiều khó khăn, Apple đã trao đổi với nhà cung ứng rằng doanh số dòng iPhone 14 sẽ cao hơn iPhone 13 trong giai đoạn đầu. Đó cũng là dự đoán của giới phân tích Phố Wall khi cho rằng iPhone sẽ bán tốt hơn những dòng smartphone khác, trong trường hợp các nền kinh tế lớn rơi vào suy thoái.

iPhone tập trung vào phân khúc cao cấp. Do lạm phát chủ yếu ảnh hưởng đến mặt hàng thiết yếu như thực phẩm và nhiên liệu, giới phân tích nhận định điều đó sẽ ít tác động đến tệp khách hàng của Apple.

Tin don ve iPhone 14 Pro Max anh 1

iPhone 14 Pro được người dùng mong chờ với nhiều thay đổi đáng chú ý. Ảnh: Jon Prosser.

Trong khi nhu cầu smartphone nói chung có dấu hiệu hạ nhiệt, doanh số iPhone không hề giảm. Một chuỗi cung ứng cho biết trong tháng 7 đã xuất xưởng lượng iPhone 13 nhiều hơn 1/3 so với iPhone 12 cách đây một năm. Đó là điều hiếm thấy bởi trong quá khứ, doanh số iPhone có xu hướng giảm vào tháng 7-8, thời điểm trước khi Apple ra mắt thế hệ mới.

Nhà phân tích Krish Sankar của ngân hàng đầu tư Cowen nhận định iPhone 13 sẽ duy trì đà tăng trưởng doanh số trong giai đoạn cuối vòng đời, một phần do “nhu cầu từ người dùng Trung Quốc phục hồi mạnh”.

Trang ET News của Hàn Quốc cho biết Samsung Display, nhà cung ứng màn hình chính cho iPhone sẽ sản xuất khoảng 80 triệu màn hình cho 4 mẫu iPhone 14 trong quý III năm nay.

Một số chuyên gia phân tích cho rằng vài model iPhone 14 có thể khan hàng do chuỗi cung ứng chưa ổn định, bao gồm mẫu iPhone 14 Max với màn hình 6,7 inch. Năm nay, sẽ có 2 phiên bản iPhone 6,7 inch thay vì một như những thế hệ trước.

Thay đổi trên khiến khâu cung ứng linh kiện gặp khó khăn. Nhà phân tích thị trường màn hình Ross Young cho rằng tiến độ sản xuất thành phần này bị chậm so với kế hoạch ban đầu.

Trên Twitter, Young cho biết các lô panel màn hình của iPhone 14 Max "vẫn còn chậm đến tháng 8". Tình trạng này không ảnh hưởng đến linh kiện của model Pro. Nguồn cung màn hình dành cho iPhone 14 Pro Max cao gấp 3 lần phiên bản Max thông thường.

Dù gặp khó khăn, Apple vẫn kiên trì kế hoạch ra mắt cùng lúc 2 phiên bản iPhone 14 màn hình lớn và loại bỏ biến thể mini. Gizmodo cho rằng lý do đến từ nhu cầu của các thị trường ngoài Mỹ. Tại Trung Quốc và một số khu vực, doanh số điện thoại màn hình lớn vẫn chiếm ưu thế.

Nhiều tin đồn cho biết Apple có thể ra mắt iPhone 14 vào ngày 13/9. Dòng iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro được người dùng mong chờ với phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sở hữu cụm camera lớn hơn do cảm biến chính có độ phân giải tăng từ 12 MP lên 48 MP, giúp thiết bị quay video 8K thay vì tối đa 4K như thế hệ trước.

Tin don ve iPhone 14 Pro Max anh 2

Nhu cầu với iPhone 13 vẫn cao dù sắp hết vòng đời. Ảnh: Reuters.

Kuo cho biết iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ trang bị chip xử lý A16 Bionic với một số nâng cấp về hiệu năng. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 tiêu chuẩn vẫn sử dụng chip A15 như iPhone 13. Không chỉ iPhone 14 mà chiến lược này sẽ được áp dụng cho những thế hệ kế tiếp.

Theo iDropNews, giá của iPhone 14 sẽ cao hơn 100 USD so với phiên bản trước. Cụ thể, bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Max sẽ có giá khởi điểm 799 USD899 USD. Trong khi đó, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có giá lần lượt từ 1.099 USD1.199 USD.

Trải nghiệm iOS 16 beta: Đổi giao diện iPhone, còn nóng và chưa mượt Sau khi nâng cấp lên iOS 16, Apple cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn để cá nhân hóa màn hình khóa thiết bị theo sở thích, thói quen sử dụng.

iPhone 14 Max có thể khan hàng

Dù chưa ra mắt, iPhone 14 Max phải đối mặt với khả năng khan hàng do những vấn đề của chuỗi cung ứng linh kiện.

Tính năng gây sợ hãi trên iPhone

Tính năng mới của Apple nhằm mục đích tăng sự kết nối khi gọi điện, nhưng cũng khiến nhiều người khó chịu, sợ hãi.

Dân buôn Việt xả hàng iPhone lock

Giá iPhone lock tại Việt Nam đã giảm 2-3 triệu đồng sau khi SIM ghép bị vô hiệu hoá, mã ICCID không thể hoạt động.

iPhone 14

Apple ra mắt dòng iPhone mới hôm 7/9. iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro sử dụng phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc. Về cấu hình, iPhone 14 vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro. Xem thêm các bài viết liên quan về chủ đề iPhone 14 dưới đây:

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm