Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple dẫn đầu về doanh số smartphone tại Mỹ

Thống kê của Counterpoint cho thấy, Apple trở thành hãng sản xuất smartphone lớn nhất ở Mỹ, sau đó là Samsung.

Ở góc độ hệ điều hành, Android là nền tảng được nhiều người lựa chọn. Trong quý này, hệ điều hành của Google chiếm 59,2% thị phần tại Mỹ, trong khi đó iOS chỉ chiếm 36,9%. Windows Mobile và BlackBerry vẫn đang đấu tranh với khoảng 4 và 1% trên thị trường.

iPhone là smartphone bán chạy nhất ở Mỹ.
iPhone là smartphone bán chạy nhất ở Mỹ.

Apple đứng đầu thị phần tại các nhà mạng AT&T (52%), Verizon (51%) và Sprint (36%), trong khi Samsung bán tốt tại T-Mobile. Tại Mỹ, doanh số bán smartphone tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Apple và Samsung đang dẫn đầu tại Mỹ, nhưng cả hai có những bước đi riêng. Trong khi mỗi năm, các sản phẩm của Apple chỉ giới hạn trong một vài model và nhắm đến phân khúc cao cấp. Trong khi đó, di động Samsung lại có mặt tràn lan trên thị trường với đủ các hình dạng, kích thước và giá cả. 

Apple vẫn chậm rãi từng bước với hy vọng có được càng nhiều khách hàng, nhờ vào việc nâng cấp những tính năng quan trọng trong thiết bị. Theo các nhà phân tích, Samsung với hướng kinh doanh làm cho các sản phẩm Android trở nên tiện dụng hơn, giá cả phù hợp cho người dùng trên thị trường.

Tuy nhiên, theo đánh giá chung thì đây vẫn là hai công ty mang nhiều ảnh hưởng nhất tới thị trường smartphone trên thế giới. Trận chiến này sẽ còn kéo dài trong tương lai, buộc cả hai nhà sản xuất phải tiếp tục cập nhật và nâng cao chất lượng.

Huy Trần

Bạn có thể quan tâm