Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple đã 'thổi phồng' doanh số iPhone mới

Các nhà phân tích phố Wall cho rằng, Apple đã “thổi phồng” quá đáng doanh số của các thiết bị iPhone mới với con số 9 triệu máy trong 3 ngày đầu tiên.

Hôm thứ 2 vừa qua, Apple tuyên bố rằng, họ đã bán được 9 triệu thiết bị iPhone mới (gồm iPhone 5S và iPhone 5C) chỉ trong 3 ngày đầu tiên kể từ khi ra mắt, kể từ hôm thứ 6, 20/9 vừa qua.

Apple đã thổi phồng doanh số iPhone mới.

Con số 9 triệu thiết bị được bán ra ngay sau 3 ngay được coi là một kỷ lục về doanh số đối trong lịch sử của Apple. Thậm chí, CEO của Apple, Tim Cook đã phải thốt lên: “Nhu cầu iPhone mới đã nằm ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi”.

Tuy nhiên, các nhà phân tích phố Wall đã nhanh chóng phản ứng trước con số mà Apple đưa ra.

Một nhà phân tích tên là Gene Munster của hãng đầu tư Piper Jaffray tin rằng, thực tế chỉ khoảng 5,5 triệu chiếc iPhone mới đã được bán tới tay người dùng. Phần còn lại, thực tế vẫn đang nằm trong kho của các nhà mạng.

Vào các năm trước, các nhà mạng đã bán hết sạch các thiết bị iPhone nhập về. Tuy nhiên, năm nay, các nhà mạng vẫn còn ế rất nhiều iPhone 5C trong kho của họ.

Một chuyên gia khác của Jaffray là Peter Misek cùng với Chuck Jones của Fobes cũng đồng ý với Munster rằng, con số 9 triệu thiết bị mà Apple tuyên bố đã bán ra bao gồm phần lớn thiết bị được các nhà mạng nhập về kho.

Trên thực tế, chỉ có khoảng từ 2-3 triệu iPhone 5S và iPhone 5C được bán tới người dùng trong 3 ngày cuối tuần trước.

Apple chưa có bất cứ phản hồi nào về thông tin này. Tuy nhiên, trong câu chuyện doanh số, Apple là người duy nhất biết câu chuyện thực sự phía sau.

Apple ra chính thức phân phối iPhone 5S và iPhone 5C ra thị trường kể từ ngày 20/9 vừa qua. Trong đợt đầu tiên, iPhone 5S và iPhone 5C chỉ mới được bán ra ở Mỹ, Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Nhật Bản, Puerto Rico, Singapore và Vương quốc Anh.

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm