Chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua, iPhone 5S và 5C tổng cộng đã bán được 9 triệu chiếc, gần gấp đôi con số 5 triệu iPhone 5 vào năm ngoái. Mức tăng này có thể nói là một con số rất ấn tượng, nhất là khi so với thành công của các thế hệ iPhone trước đây. Theo Businessweek, con số kỉ lục trên có thể được lý giải bởi 2 nguyên nhân: nhiều hơn - tốt hơn và Trung Quốc.
Màu sắc iPhone 5C là nguyên nhân thúc đẩy doanh số iPhone 5S. |
Apple không nêu rõ ra mỗi điện thoại đã bán được bao nhiêu chiếc, nhưng các nhà phân tích và bình luận về chuỗi cung ứng nhận định iPhone 5S là thiết bị chủ yếu được bán ra. Các điện thoại iPhone 5S mang màu vàng sâm-panh thậm chí đã hết sạch và có thể sẽ chỉ có hàng trở lại vào tháng 10.
Có lẽ yếu tố tâm lý đã ảnh hưởng tới quyết định mua điện thoại của người dùng. Ở Mỹ, nơi iPhone được bán kèm hợp đồng mạng, giá ban đầu của iPhone 5S chỉ cao hơn iPhone 5C có 100 USD, và hầu hết người dùng sẽ muốn bỏ ra thêm 100 USD để lấy mẫu máy tốt hơn. Khi khách hàng đã tham khảo trên website hoặc ở cửa hàng, việc chi thêm "chỉ" 100 USD để không bị "mang tiếng" mua điện thoại iPhone màu sắc "giá rẻ" là hoàn toàn hợp lý. Trong quá khứ, các mẫu iPhone đều có vẻ ngoài sang trọng, và nếu bạn có mua một chiếc điện thoại đời thấp hơn thì cũng chẳng phải mang tiếng mấy. iPhone 5C vỏ nhựa đã giúp thay đổi điều đó.
Việc nhiều người xếp hàng từ tối hôm trước để được sở hữu iPhone ngay từ đầu đã không còn xa lạ. |
Hàng người chờ đợi mua iPhone tại Đài Bắc - Đài Loan. |