Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple đã sửa lỗi iMessage

Nhiều người dùng than phiền rằng khi họ chuyển từ iPhone sang thiết bị Android thì không thể sử dụng dịch vụ tin nhắn SMS nữa.

Vấn đề được cho là do iMessage của Apple đã can thiệp vào tin nhắn của người dùng. Dù họ không dùng iPhone nữa nhưng tin nhắn vẫn bị "kẹt" trên đám mây của Apple.

Theo Apple, nguyên nhân là do những trục trặc xảy ra với server của Quả táo khiến cho mọi thứ trở nên tồi tệ. Tuy nhiên, Apple đã khắc phục tình trạng này. Hãng cũng hứa sẽ đưa ra những giải pháp sửa lỗi bổ sung trong bản vá phần mềm sắp tới.

iMessage là hệ thống tin nhắn độc quyền, miễn phí của Apple. Người dùng có thể gửi/nhận iMessage đến một thiết bị iOS thông qua máy chủ của Apple thay vì gửi nó thông qua các nhà mạng như một tin nhắn SMS hoặc MMS. 

Tuy nhiên, nếu muốn gửi iMessage từ iPhone thì hệ thống cần có thông tin chính xác về số điện thoại đang dùng trên iPhone. Do đó nếu một người dùng chuyển từ iPhone sang Android (hoặc bất cứ hệ điều hành di động nào khác), các máy chủ của Apple vẫn giả định người đó đang sử dụng iPhone nếu họ không đăng xuất iMessage trước khi chuyển đổi.

Các tin nhắn tới từ những người dùng iPhone khác đều sẽ biến mất. Hiện gần như chưa có cách khắc phục hoàn toàn cho vấn đề này, giải pháp duy nhất là đợi 30 ngày để máy chủ iMessage của Apple thiết lập lại tài khoản.

"Chúng tôi vừa khắc phục một số lỗi của máy chủ iMessage. Chúng tôi sẽ ra một bản sửa lỗi bổ xung trong thời gian tới", đại diện Apple cho biết. "Đối với những người dùng vẫn gặp sự cố, xin vui lòng liên hệ với AppleCare."

Người dùng Android kiện Apple vì không nhận được tin nhắn

Một số người từng sử dụng iPhone đã khởi kiện Apple vì cho rằng, họ đã không nhận được tin nhắn sau khi chuyển từ hệ điều hành iOS sang Android.

http://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/1121345/apple-da-sua-loi-imessage

Theo VnReview

Bạn có thể quan tâm