Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple chưa từ bỏ iPhone 16 GB

Thông tin mới nhất cho thấy, iPhone 5SE có dung lượng thấp nhất là 16 GB. Người ta đang hy vọng, Apple sẽ khai tử bản 16 GB trên iPhone 7.

iPhone 5SE có dung lượng khởi điểm 16 GB. Ảnh: BGR.

Mark Gurman từ 9to5Mac tiếp tục bổ sung một số thông tin về mẫu điện thoại tin đồn iPhone 5SE. Cụ thể, model này có dung lượng thấp nhất từ 16 GB, sau đó đến 64 GB (giống iPhone 6 và 6S).

Có vẻ như Apple vẫn trung thành với chính sách “hút máu người dùng” sau 2 năm nhận chỉ trích nặng nề. Nói là hút máu bởi vì với nhu cầu sử dụng hiện nay, 16 GB là quá nhỏ đối với nhiều người. Tuy nhiên, Apple không tăng dung lượng cho bản rẻ nhất lên 32 GB như một động thái “ép” người dùng lựa chọn bản 64 GB - vốn có giá cao hơn 100 USD. Theo ước tính trước đây, chính sách này mang về cho “táo khuyết” thêm 3 tỷ USD/năm.

Có thể thông cảm với Apple cho quyết định lần này. Hãng muốn định vị iPhone 5SE là một sản phẩm thuộc phân khúc thấp nhất. Do đó, việc sử dụng bộ nhớ trong 16 GB giúp hãng cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, nhiều người kỳ vọng, hãng sẽ khai tử bản dung lượng 16 GB trên iPhone 7.

iPhone 5SE (nếu tên gọi này là đúng) thu hút sự quan tâm lớn của giới công nghệ thế giới. Theo tin đồn, model này sẽ ra mắt cuối tháng 3, đầu tháng 4 cùng với Apple Watch 2 và iPad Air 3. Những thông tin trước đây khẳng định iPhone mới sẽ bê nguyên cấu hình của iPhone 6 vào bộ khung 5S, ngoại trừ màn hình cong 2,5D. Tuy nhiên, Mark Gurman mới đây phủ nhận điều này. Ông cho biết, iPhone 5SE sẽ dùng chip A9 mới nhất, giống iPhone 6S.

Một số hình ảnh được cho là của sản phẩm này đã được rò rỉ. Tuy nhiên, mức độ xác tín của những thông tin trên chưa cao.

Bia Corona với chanh và lý do iPhone 7 sẽ là bom tấn

Apple là một trong những công ty sử dụng chiến thuật “tín hiệu sản phẩm” (product signalling) tốt nhất thế giới. Với iPhone 7, người dùng sẽ chứng kiến đầy đủ kỹ nghệ này.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm