Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple cân nhắc đặt tên 'đơn giản hơn' cho iPhone 2018

Thế hệ iPhone 2018 sẽ được Apple đặt lại tên mới giúp cho người dùng dễ ghi nhớ hơn.

Vào mùa thu năm ngoái, Apple ra mắt 3 mẫu iPhone với 2 cái tên khác nhau và có vẻ như hãng đang hướng tới một cái tên khác "đơn giản hơn" cho dòng thiết bị mới của mình trong năm nay.

Có thể thế hệ iPhone tiếp theo sẽ không còn có thêm hậu tố “S” hoặc gọi là iPhone XL như những tin đồn gần đây. Theo Robert Cihra, Giám đốc điều hành của Guggenheim, chiếc iPhone có màn hình LCD 6,1 inch sẽ được gọi đơn giản là iPhone mới, tương tự như thế hệ iPad mới nhất.

Trong khi đó, thiết bị cao cấp hơn sử dụng màn hình OLED 5,8 inch vẫn được gọi với cái tên “X”, và mẫu iPhone to nhất với màn hình 6,5 inch sẽ có thêm hậu tố Plus ở sau.

ten goi moi cua iPhone anh 1
iPhone 2018 sẽ đươc Apple đặt lại tên mới đơn giản và dễ nhớ hơn.

Tóm lại, dòng sản phẩm 2018 của Apple sẽ có tên gọi lần lượt là iPhone, iPhone X và iPhone X Plus. Và sau khi ra mắt iPhone mới, Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone X 2017, còn các mẫu iPhone 8 và 8 Plus sẽ được hạ giá để lấp đầy phân khúc thị trường.

Có thể thấy, với nhiều thiết bị hơn, Apple đang cố gắng “đơn giản hóa” việc gọi tên các thiết bị của mình nhằm giúp người dùng phân biệt một cách dễ dàng và chính xác nhất.

Concept mẫu iPhone 2018 của Apple Apple có thể sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone khác nhau trong năm 2018

iPhone X plus sẽ sao chép nhiều tính năng trên Galaxy Note

Apple có thể sẽ hỗ trợ bút stylus cho dòng iPhone năm 2018 nhằm cạnh tranh với đối thủ Galaxy Note của Samsung.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm