Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple chưa làm được điều tôi thực sự cần trên iPhone

Với tôi, nhu cầu về tốc độ, sự mỏng nhẹ và cả những biểu tượng Animoji đã không còn quan trọng, Apple cần làm nhiều điều thiết thực hơn trên chiếc iPhone tiếp theo.

Nếu như Tim Cook gõ cửa nhà và hỏi bạn muốn điều gì ở thế hệ iPhone tiếp theo thì bạn sẽ trả lời như thế nào? Tôi đã đặt câu hỏi này cho nhiều người và nhận được những câu trả lời gần giống nhau.

Hiệu năng tốt hơn, mỏng nhẹ hơn, camera tốt hơn, tăng dung lượng bộ nhớ trong và thời lượng pin cao hơn. Đó là những điều mà người dùng mong muốn có trên một chiếc iPhone.

iPhone anh 1

Apple đã thực hiện gần như đầy đủ những mong muốn từ phía người dùng như màn hình lớn hơn, vi xử lý cũng mạnh hơn nhiều. Tuy nhiên thời lượng pin tốt hơn là điều mà những người sử dụng smartphone mong muốn từ rất lâu thì Apple vẫn chưa làm được.

Năm nay với việc sử dụng bộ vi xử lý có kiến trúc mới chỉ 7 nm, Apple hứa hẹn sẽ tăng thời gian sử dụng pin của iPhone lên đáng kể. Nhưng những gì mà Apple đang làm trên iPhone có vẻ như không đem lại nhiều hiệu quả khi các hãng đối thủ như Samsung đã có thể nhét được viên pin với dung lượng lớn hơn rất nhiều so với iPhone vào những chiếc điện thoại.

iPhone anh 2
 

Nhìn vào thực tế, chiếc iPhone 2G ra mắt năm 2007 có pin dung lượng 1.400 mAh, trong khi chiếc iPhone 8 cũng chỉ có dung lượng pin 1.821 mAh. Và ngay cả trên iPhone X đã được trang bị tới 2 viên pin song cũng chỉ có dung lượng gần gấp đôi so với iPhone 2G trước kia.

Hiện tại, sạc nhanh và sạc không dây chỉ được xem là giải pháp tình thế giúp người dùng giảm bớt phiền phức vì vấn đề thời lượng pin trên các thiết bị di động.

Có thể thấy, thay vì thêm một đống các tính năng thì Apple cần tập trung vào những giá trị thiết thực hơn như là thời lượng sử dụng pin để có thể nâng cao trải nghiệm người dùng.

Nếu có thể thiết kế một chiếc iPhone, tôi sẽ chấp nhận đánh đổi độ dày của máy tăng thêm vài mm để có thể tăng thêm dung lượng pin của thiết bị. Với tôi, những chiếc điện thoại mỏng nhẹ không còn thực sự hữu ích mà cái tôi cần là một thiết bị có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cả một ngày dài.

So sánh thời lượng pin trên iPhone X với các đối thủ So sánh thời lượng pin thực tế trên iPhone X với các smartphone Android khác

iPhone X thế hệ 2 vẫn sẽ phụ thuộc vào đối thủ Samsung

Apple đang cố gắng đa dạng hóa nguồn cung màn hình OLED cho thế hệ iPhone tiếp theo nhưng vẫn phải phụ thuộc chính vào đối thủ Samsung.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm