Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple bị tố lấy ý tưởng Dynamic Island từ một hãng Trung Quốc

Honor tuyên bố Apple đã lấy ý tưởng của Dynamic Island từ tính năng tương tự, có tên Smart Capsule xuất hiện trên điện thoại dòng Honor V20 ra mắt vào năm 2019.

CEO Zhao Ming của thương hiệu Honor cho rằng Dynamic Island ăn cắp ý tưởng từ Smart Capsule của dòng Honor V20 vốn được phát hành hồi năm 2019. Ảnh: Apple.

Theo PhoneArena, CEO Zhao Ming của Honor tuyên bố hãng này mới là thương hiệu đầu tiên giới thiệu tính năng tương tự Dynamic Island như trên Apple iPhone 14 Pro.

Phát biểu tại triển lãm MWC Thượng Hải (Trung Quốc), ông Ming cho rằng ngành công nghiệp điện thoại đang bị kìm hãm do thiếu đổi mới và đặc biệt là Apple gặp phải những trở ngại về đổi mới hàng năm.

Sau đó, CEO Honor lấy ví dụ tính năng Dynamic Island, vốn được phổ biến rộng rãi trên iPhone 14 giống ý tưởng Smart Capsule của dòng Honor V20 vốn được phát hành hồi năm 2019.

Cụ thể, tính năng Capsule của Honor V20 là một hoạt ảnh hình viên thuốc được hiển thị ở phía bên phải của phần khuyết camera, có chức năng hiển thị thông tin như thời lượng cuộc gọi.

Apple anh 1

Honor V20 Smart Capsule và iPhone 14 Pro Dynamic Island. Ảnh: PhoneArena.

Trong khi đó, Dynamic Island được xem là cải tiến quan trọng nhất của iPhone 14 series. Thay đổi có mặt ở model 14 Pro/Pro Max, là một trong những yếu tố khiến bộ đôi này cháy hàng.

Apple đã giải quyết được một trong những vấn đề tồn tại trên nhiều đời iPhone khi nhìn nhận nó như một "cơ hội" để tạo sự khác biệt. Cách xử lý của công ty có tính mới lạ, phá vỡ khuôn mẫu mà các thương hiệu đối thủ đã áp dụng.

Tuy nhiên, thực tế LG mới là thương hiệu đi trước các đối thủ về ý tưởng ban đầu của Dynamic Island. Năm 2015, LG V10 giới thiệu cụm camera kép phía trước, bao gồm một camera thường và một camera góc siêu rộng để chụp ảnh selfie nhóm. Ý tưởng về màn hình phụ cũng từ đây xuất hiện.

Việc trang bị màn hình phụ, luôn hiển thị các thông tin cơ bản (ngày, giờ), bật, tắt những cài đặt cơ bản ngay cả khi màn hình khóa đem đến sự tiện lợi lớn. Thiết kế được đánh giá đột phá và nếu so sánh với Dynamic Island, có thể thấy LG đã đi trước thời đại.

Thật không may cho LG, có vẻ như tính năng đột phá như vậy đã đi quá xa so với thời điểm ra mắt. Nhiều người dùng khi ấy nhận xét màn hình phụ là không cần thiết bởi chiếm dụng vị trí trên màn hình. Ở mức độ nào đó, một số người có thể cảm thấy đây chỉ đơn thuần là sự phô trương công nghệ của hãng Hàn Quốc.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Trận đấu tay đôi nghiêm túc giữa Mark Zuckerberg và Elon Musk

Theo tiết lộ từ Dana White, Chủ tịch UFC cho biết hai vị tỷ phú công nghệ hoàn toàn nghiêm túc về ý định tổ chức một trận đấu trong lồng sắt.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm