Theo Bloomberg, nguồn cung iPhone mới đang là thách thức khiến Apple đau đầu, đặc biệt với một sản phẩm có hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID phức tạp như iPhone X.
Để giải quyết vấn đề trên, theo nguồn tin thân cận, công ty đã lặng lẽ cho phép các nhà cung ứng giảm độ chính xác của hệ thống nhận diện khuôn mặt để đủ lượng hàng kịp ngày lên kệ.
Nhiều nhà phân tích từ Wall Street cũng như giới quan sát cho rằng Táo khuyết khó để có thể đáp ứng đủ nhu cầu sản phẩm ngay trong mùa Giáng sinh, vốn là khoảng thời gian mua sắm lớn nhất năm.
Chuyên gia Ming-Chi Kuo từ KGI Securities cho rằng Apple chỉ có khoảng 2-3 triệu thiết bị bán ra trong ngày đầu tiên, và 25-30 triệu chiếc trong kỳ nghỉ lễ, thấp hơn mức dự đoán trước đó là 40 triệu máy. Cùng kỳ năm ngoái, Apple bán được 78 triệu chiếc iPhone.
Face ID là một trong những tính năng được người dùng mong đợi nhất trên iPhone X. Ảnh: Bloomberg. |
Apple vốn nổi tiếng khắt khe trong việc yêu cầu các đối tác phải hoàn thiện sản phẩm. Dù nhận diện khuôn mặt chưa hẳn vượt trội so với cảm biến vân tay Touch ID, quyết định giảm độ chính xác loại công nghệ này cho thấy người dùng khó có thể trải nghiệm được công nghệ mới một cách hoàn hảo.
Vấn đề về nguồn cung từng xảy ra nhiều lần trong quá khứ, nhưng chỉ với những sản phẩm kém quan trọng như Apple Watch. Lần này, những rào cản sản xuất đã đến với mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm, dự kiến sẽ mang lại nguồn thu khổng lồ cho Táo khuyết.
Điều này cũng là nguyên nhân khiến iPhone X bán trễ hơn iPhone 8 đến 6 tuần.
Đáp lại thông tin từ Bloomberg, Apple đưa ra thông báo ngắn gọn, khẳng định không giảm độ chính xác Face ID. "Apple khẳng định chất lượng và độ chính xác của Face ID sẽ không hề thay đổi, đồng thời tính năng này của hãng sẽ là tiêu chuẩn mới trong khả năng nhận diện bằng khuôn mặt".