Huawei đã vượt mặt Apple, trở thành thương hiệu smartphone đứng thứ 2 trên toàn cầu trong quý II và vị trí này không thay đổi trong quý III với thị phần 14%. Trong khi đó Samsung vẫn là hãng smartphone có thị phần lớn nhất với 19% và Apple chiếm 12%, đứng vị trí thứ 3.
Vị trí thứ 4 thuộc về Oppo và Xiaomi khi đạt 9% thị phần, Vivo chiếm 8% đứng thứ 5, Lenovo đạt mức 3% thị phần.
Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu trong quý III/2018. Ảnh: Counterpoint. |
Chi tiết hơn trong từng khu vực, tại thị trường châu Á, OPPO đang dẫn đầu với 16%, tiếp theo là Huawei chiếm 15% và Xiaomi có 14%. Samsung chỉ chiếm 10% tại “sân nhà" châu Á.
Trong khi đó, Apple đang dẫn đầu tại Bắc Mỹ, khi chiếm 39% thị phần. Samsung thành công ở thị trường châu Âu với 31%, châu Mỹ Latin là 37%.
Cũng theo IDC, trong quý III/2018, thị trường smartphone toàn cầu giảm 5% so với năm ngoái. Tổng lượng smartphone xuất xưởng đạt mức 380 triệu chiếc.
HMD Global đang nắm giữ thương hiệu điện thoại và máy tính bảng Nokia, tuy không có mặt trên bảng xếp hạng, nhưng doanh số smartphone của hãng tăng 73% so với cùng kì năm ngoái.