Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Apple dùng iPhone như thế nào?

Trong một buổi phỏng vấn về những hậu quả tiêu cực của công nghệ trên kênh truyền hình HBO, CEO Tim Cook cho biết ông đã giảm bớt thời gian dành cho màn hình smartphone.

CEO Apple thừa nhận thường xuyên dùng smartphone. Tuy nhiên, hiện tại Tim Cook đã giảm thời gian on-screen của mình nhờ vào tính năng Screen Time có trên iOS 12. Tính năng Screen Time giúp người dùng thống kê thời gian đã dành cho smartphone, từ đó nên điều chỉnh cho hợp lý.

Apple đã thiết kế giao diện của Screen Time rất chi tiết, cung cấp thông tin về thời gian và các ứng dụng được dùng trên iPhone, iPad. Nếu người dùng muốn giảm dùng Facebook hay YouTube, có thể đặt giới hạn thời gian. iPhone/iPad sẽ gửi thông báo khi đến mức thời gian cài đặt trước đó.

CEO Tim Cook han che dung dien thoai anh 1
Tính năng Screen Time có trên iOS 12. Ảnh: The Verge.

Tim Cook cho rằng, các sản phẩm của Apple không phải là nguyên nhân của sự cô đơn và tách rời cuộc sống thực của người dùng. Vấn đề đến từ người sử dụng các thiết bị, có thể tự mình kiểm soát thời gian sử dụng smartphone thông qua các giải pháp của Apple. Trên thực tế, tính năng Screen Time của Apple đã giúp người dùng thay đổi hành vi sử dụng smartphone theo hướng tích cực hơn.

CEO của Apple có thói quen thức dậy vào lúc 4h sáng để đọc phản hồi của khách hàng về các sản phẩm của công ty. "Trong giờ đầu tiên, tôi thường đọc những ý kiến đóng góp của khách hàng và chúng giúp tôi có thể biết được mọi người đang nghĩ gì về Apple", Tim Cook chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với HBO. "Tôi dành một giờ tiếp theo đến phòng tập thể hình và tập luyện để quên đi những áp lực".

Hành động trên của Giám đốc điều hành Apple có thể không phải là ý tưởng tốt nhất. Tuy nhiên, nó cũng là một cách thú vị khi áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Bằng cách này, mọi người có thể nâng cao hiệu suất làm việc hơn.

Apple sẽ hồi sinh iPhone X nhờ vào Samsung

Do một thỏa thuận về lượng đặt hàng màn hình OLED với Samsung, Apple có thể sẽ tái sản xuất mẫu iPhone X.

Người nghèo TQ dùng iPhone, người giàu dùng Huawei, Xiaomi

Theo nghiên cứu từ MobData, một lượng lớn người dùng điện thoại Huawei đã sở hữu nhà riêng hoặc xe hơi, trong khi đó những người dùng iPhone không có điều này.


Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm