Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

App học ở nhà của Trung Quốc nhận bão 1 sao từ học sinh lười

Trong nỗ lực để không phải học từ xa, hàng chục nghìn học sinh Trung Quốc đã đánh giá một sao ứng dụng DingTalk để nó bị gỡ khỏi AppStore và Google Play.

Dịch bệnh Covid-19 đã làm đảo lộn cuộc sống tại nhiều nơi trong đó Trung Quốc chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Nhiều trường học đã bị đóng của từ Tết Nguyên Đán để hạn chế tụ tập nơi đông người.

Giải pháp học từ xa qua các ứng dụng được chính phủ áp dụng. Trong đó, ứng dụng gọi video DingTalk được sử dụng rộng rãi nhất. Tuy vậy, học sinh Trung Quốc đang cố để ứng dụng này bị xóa khỏi các cửa hàng ứng dụng di động. Trong nỗ lực này, hàng chục nghìn học sinh đã đánh giá một sao DingTalk trên AppStore và Google Play.

ung dung hoc tu xa dingtalk anh 1
Ứng dụng DingTalk có nguy cơ bị gỡ khỏi AppStore vì bão một sao từ học sinh Trung Quốc.

Công ty phân tích ứng dụng App Annie phát hiện ra rằng DingTalk đã nhận được hơn 15.000 đánh giá một sao trong ngày 11/2. Điều này khiến số đánh giá trung bình của ứng dụng bị hạ từ 4,9 xuống còn 1,4 chỉ sau một đêm.

Trên các nền tảng mạng xã hội, ứng dụng DingTalk buộc phải lên tiếng kêu cứu. "Chúng tôi chỉ mới 5 năm tuổi, đừng khiến chúng tôi phải chết", đại diện DingTalk viết,

Những ngày sau đó, động đồng mạng Trung Quốc đã ra tay cứu DingTalk. Họ đã đánh giá 5 sao ứng dụng này và lên án hành động của học sinh Trung Quốc.

DingTalk thuộc sở hữu của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba. Đây được xem là đối thủ của ứng dụng làm việc từ xa Slack.

Không chỉ Trung Quốc, tại nhiều nơi trên thế giới, trường học đã phải thông báo đóng cửa để hạn chế rủi ro lây nhiễm của dịch Covid-19. Tại Mỹ, hơn 600 trường học đã thông báo cho học sinh học tại nhà và sắp tới là cả nước.

Hãng tin Reuters ngày 10-3 dẫn số liệu cập nhật của nhà chức trách Ý cho hay số ca tử vong do COVID-19 ở Ý đã tăng thêm 97 ca, lên 463 ca. Trong khi đó, tổng số ca nhiễm đã tăng từ 7.375 ca lên 9.172 ca (tức tăng tới 24%). Như vậy, hiện có 114.287 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận, 63.997 ca đã hồi phục và 4.007 ca từ vong.

Ở nhà tránh dịch corona, người Trung Quốc chơi game nhiều hơn

Theo Sensor Tower, từ ngày 11/1 đến 9/2, lượt cài đặt trò chơi trên AppStore tại Trung Quốc tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trọng Hưng

Bạn có thể quan tâm