Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apex Legends đang gặp khó vì 'nổi quá nhanh'

Khởi đầu là một tựa game độc đáo thu hút người chơi trong những ngày đầu tiên, nhưng với chiến lược không thích hợp thị hiếu, Apex Legends đang dần mất đi lợi thế của mình.

Apex Legends có màn ra mắt thành công và suôn sẻ nhất trong các trò chiến đấu sinh tồn. Trong khi Fortnite cần 4 tháng để có được 45 triệu người chơi thì Apex Legends chỉ cần một tháng để đạt được 50 triệu người chơi.

Apex Legends game sinh ton anh 1
Apex Legends có khởi đầu tốt hơn nhiều so với Fortnite hay PUBG. Ảnh: EA.

Khởi đầu, Apex Legends cung cấp hàng loạt tính năng hỗ trợ đầy khác biệt so với các đối thủ như ping thông minh, hồi sinh đồng đội. Sau đó, việc thiếu cập nhật và các lỗi game liên tục xuất hiện cùng sự cạnh tranh gay gắt đã khiến trò chơi dần mất đi đà phát triển.

Cụ thể, bản vá lỗi đầu tiên của game được tung ra lại tạo thành các sự cố như máy bay hay súng của người chơi gặp trục trặc. Thậm chí người chơi còn bị thiết lập lại tài khoản khi đăng nhập với bản cập nhật lớn 1.1.

"Mọi thứ như các tướng, trang phục, thông số, tiền ảo trong game đều biến mất. Tôi mong họ có thể sửa lỗi tồi tệ này", người dùng Reddit P3RrYCH cho biết sau khi tài khoản của họ bị xóa. Nhà phát triển đã đóng các máy chủ và tải lên một bản vá mới, hoàn trả lại những dữ liệu đã mất.

Tuy vây, các bản cập nhật của Apex Legends gần như vô nghĩa. Sau 2 tháng phát hành, game thủ chỉ được thêm một nhân vật và một khẩu súng mới kèm 3 bản vá lỗi.

Còn Fortnite với bản cập nhật 1.4.0 đã đưa ra nhiều thay đổi như chỉnh sửa các lỗi game (người chơi không nhận được kinh nghiệm sau trận đấu) hay việc không thể thực hiện kết bạn hay tổ hợp đấu cùng và thêm một số tính năng mới khác.

Apex Legends game sinh ton anh 2
Sau 2 tháng, Apex Legends chỉ có thêm một nhân vật mới cùng vài thay đổi nhỏ. Ảnh: EA

Để giải thích chuyện này, theo thông báo đi kèm lần cập nhật thứ nhất, nhà sản xuất Respawn cho biết rằng hãng không muốn thay đổi Apex Legends thường xuyên. Chủ trương của hãng là cập nhật các bản sửa lỗi và chỉnh sửa vài thông số để game cân bằng hơn là làm rối nó.

Tuy nhiên, quyết định này không được lòng game thủ. Theo trang twitchmetrics trong những tuần đầu tiên, Apex Legends sở hữu trung bình 200.000 lượt xem, nhưng giờ đây chỉ còn khoảng 50.000. Các game thủ đã giảm sự chú ý cho Apex Legends và đang quay về với Liên Minh Huyền Thoại hay Fortnite.

Bên cạnh đó, người chơi dần mất hứng thú với Apex Legends do nội dung không mới mẻ. Lấy ví dụ với việc Epic Games cập nhật Fortnite mỗi tuần với vũ khí, vật phẩm mới hay các chế độ chơi khác.

Hãng còn tung ra chế độ hồi sinh và nâng cấp hệ thống ping, điều làm Apex Legends nổi bật lúc đầu. Điều này tạo cảm giác mới mẻ cho game thủ Fortnite, đối với Apex Legends thì không còn là điểm độc đáo nữa.

Tuy vậy, những vấn đề mà Apex Legends gặp phải ở trên đều khá bình thường đối với tựa game chiến đấu sinh tồn. Đối với Fortnite và PUBG, các nhà phát triển đã phải làm việc và nâng cấp trò chơi trong thời gian dài. Apex Legends cần thời gian để làm điều tương tự và game thủ sẽ thấy được những thay đổi đó trong tương lai.

Cách tìm Nessie trong game Apex Legends YouTuber Drift0r đã tìm ra được 10 Nessie trong game và nhìn thấy con khủng long khổng lồ.

Dùng phần mềm hack, game thủ Apex Legends chuyên nghiệp bị lên án

Game thủ thực tập tại tổ chức eSport Zenith Esports, ElmZero bị một tuyển thủ FPS tố cáo sử dụng phần mềm hack (aim bot) khi stream.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm