Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apec Group và hành trình 'đánh thức' những miền đất hứa nghỉ dưỡng

Các dự án condotel cao cấp của Apec Group nối dài những miền đất hứa nghỉ dưỡng trên cả nước, góp phần đưa Việt Nam thành trung tâm du lịch mới trong khu vực.

Thông qua hợp tác chiến lược với nhiều “ông lớn” quốc tế, Apec Group không ngừng theo đuổi hành trình “đánh thức” những miền đất hứa trải dài trên khắp Việt Nam.

Hợp tác chiến lược với các "ông lớn" quốc tế

Đầu năm 2018, cái bắt tay chiến lược giữa Apec Group với thương hiệu quản lý khách sạn Swiss Spirit Hospitality chính thức đánh dấu sự lấn sân của đơn vị này sang địa hạt nghỉ dưỡng. Sau đó là một bước đi quan trọng khác khi Apec tiếp tục trở thành đối tác chiến lược với tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng thế giới Wyndham Hotels Group, khẳng định tham vọng dẫn dắt thị trường nghỉ dưỡng.

Apec Group anh 1
Thương hiệu khách sạn top 5 thế giới Wyndham Hotel Group là đơn vị quản lý chính thức chuỗi condotel 5 sao Apec Mandala Wyndham tại Việt Nam.

Theo đó, Apec Group tung ra thị trường loạt dự án nghỉ dưỡng quy mô như chuỗi condotel 5 sao Apec Mandala Wyndham trên các tỉnh thành như Lạng Sơn, Huế, Phú Yên, Bình Thuận, Ninh Thuận, Quy Nhơn… Với 2 dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên và Apec Mandala Wyndham Mũi Né, chủ đầu tư này được đánh giá là đơn vị luôn đón đầu thị trường, tiên phong dẫn dắt những mảnh đất hứa nghỉ dưỡng.

Bắt tay với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, Tập đoàn APEC đặt mục tiêu giai đoạn 2020-2025 sẽ cung cấp ra thị trường hàng chục nghìn căn condotel chuẩn 5 sao quốc tế, trở thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam, nâng tầm Việt Nam trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới.

Hành trình “đánh thức” những miền đất hứa

Việt Nam sở hữu đa dạng kỳ quan thiên nhiên; các giá trị văn hóa, lịch sử, ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn; các bãi biển đẹp hoang sơ, các khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới; các thành phố trẻ vừa hiện đại, sôi động, vừa cổ kính.

Nhiều điểm đến và sản phẩm du lịch của Việt Nam được xếp hạng hàng đầu thế giới bởi các hãng truyền thông lớn như CNN, BBC…; các chuyên trang và mạng tư vấn, đánh giá về điểm đến du lịch có uy tín như TripAdvisor, Telegraph… Vì vậy, phát triển du lịch là xu hướng tất yếu của tương lai, tạo ra diện mạo mới cho nền du lịch Việt Nam để vươn tầm thế giới.

Apec Group anh 2
Với gần 3.000 phòng, Apec Mandala Wyndham Mũi Né ra mắt 2021 sẽ lọt top khách sạn 5 sao lớn nhất thế giới.

Ông Phạm Duy Hưng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Apec, cho biết đây chỉ là những nét phác thảo đầu tiên trong bức tranh lớn về du lịch Việt Nam. Apec sẽ cùng những doanh nghiệp khác đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch của thế giới.

“Tại Apec Group, chúng tôi đặt sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch - thiên đường nghỉ dưỡng của thế giới là việc phải làm của doanh nghiệp phát triển bất động sản, du lịch. Để thực hiện sứ mệnh này, không chỉ riêng Apec Group mà nhiều doanh nghiệp khác đều phải quyết liệt và có những bước đi đột phá”, ông Hưng cho biết thêm.

Xuất phát từ thực tế này, cùng với định vị là một trong những nhà phát triển chuỗi condotel 5 sao quốc tế uy tín của Việt Nam, Apec Group khởi tạo những mô hình nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí đa tiện ích tại các thị trường du lịch mới, với nhiều tiềm năng bị bỏ ngỏ.

Cụ thể, Apec Group đánh thức tiềm năng du lịch tại Phú Yên, Bình Thuận - những viên ngọc thô của du lịch Việt Nam. Đơn vị này phát triển sản phẩm condotel du lịch tại đây với dòng sản phẩm căn hộ khách sạn nhỏ, tạo thành xu hướng dẫn dắt thị trường. Ðây cũng là giải pháp hóa giải điểm yếu của ngành du lịch Việt Nam, hướng tới đa dạng hóa du khách, thay vì tập trung vào một vài thị trường trọng điểm.

Tại các tỉnh công nghiệp như Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Dương, Apec Group tung ra những dòng sản phẩm condotel doanh nhân/chuyên gia và tạo dấu ấn lớn. Đặc biệt tại Bắc Ninh, khách sạn Mandala Hotel & Spa đạt 80% công suất phòng sau 8 tháng vận hành.

Sắp tới, Apec Group tiếp tục tung ra dòng sản phẩm căn hộ du lịch 4.0 tại Huế, Phú Yên, Quy Nhơn với suất đầu tư hấp dẫn, hứa hẹn tạo ra những xu hướng đầu tư mới trên thị trường. Đồng thời, Apec Group lên kế hoạch triển khai trung tâm khởi nghiệp sáng tạo - Apec Innovation Hub tại nhiều tỉnh thành như Mũi Né, Huế, Bắc Giang… để hỗ trợ và tạo động lực phát triển cho các doanh nghiệp trẻ địa phương.

Apec Group anh 3
Phối cảnh Apec Innovation Hub tại trung tâm thành phố Huế.

Ngoài ra, để đẩy mạnh phát triển dịch vụ và đa dạng hóa các loại hình nghỉ dưỡng du lịch, Apec Group tập trung đầu tư những start-up trẻ về du lịch, dịch vụ, kết nối mạng lưới những startup tài năng tại các địa phương.

Mới đây, quỹ đầu tư khởi nghiệp Apec Capital công bố chính thức đầu tư gần 1 triệu USD (tương đương 20 tỷ đồng) cho dự án “Mandala Inn” - ý tưởng xuất sắc từ học viện ươm mầm khởi nghiệp Apec Academy. Nguồn vốn này sẽ được đầu tư vào Mandala Inn dưới dạng vốn góp nhằm xây dựng một chuỗi khách sạn nhượng quyền công nghệ, với tham vọng mở rộng 600 cơ sở lưu trú trên toàn Việt Nam trong một năm tới.

Triết lý “Phụng sự xã hội” của Apec Group cũng đồng tư tưởng với đề án cơ cấu lại ngành du lịch (đến năm 2025) của Chính phủ, về việc ưu tiên vấn đề trách nhiệm dẫn dắt thị trường du lịch của những doanh nghiệp lớn, tạo động lực phát triển mới cho ngành du lịch.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm