Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AP: Xavi sẽ là HLV tiếp theo của Barca

Chiều 5/11, Xavi Hernandez chính thức rời CLB Al-Sadd để quay trở lại Barca trong vai trò HLV trưởng.

Trang chủ của Al-Sadd xác nhận CLB đã đạt thỏa thuận với Barca về trường hợp của Xavi. Đội bóng xứ Catalunya sẽ trả Al-Sadd 5 triệu euro tiền bồi thường hợp đồng để nhà cầm quân người Tây Ban Nha trở thành HLV trưởng của đội chủ sân Camp Nou.

Hãng tin AP cũng dẫn thông báo của CLB Al-Sadd, đồng thời cho biết Xavi trở thành HLV trưởng tiếp theo của FC Barcelona.

Trước đó, CLB của Qatar bày tỏ sự cứng rắn với trường hợp của Xavi khi tuyên bố "không muốn mất" nhà cầm quân người Tây Ban Nha trong giai đoạn nhạy cảm này. Tuy nhiên, sau khi lãnh đạo Barca tới làm việc, khúc mắc giữa hai bên đã được giải quyết.

Barca Xavi anh 1

Xavi là huyền thoại của Barca trên tư cách cầu thủ. Ảnh: Getty.

Xavi cũng xác nhận mình muốn trở lại Barca. Theo Onze, Xavi đã đưa ra ba yêu cầu cho ban lãnh đạo Barca. Đầu tiên, ông phải được làm việc với ban huấn luyện như ở Al-Sadd gồm 7 người. Thứ hai, Barca phải thay đổi hệ thống y tế trong đó bác sĩ Ricard Pruna phải được đưa về.

Thứ ba, Barca phải mua một cầu thủ chạy cánh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ngân sách của Barca được cho là 20 triệu euro.

Xavi là tượng đài của Barca. Cựu tiền vệ sinh năm 1981 chơi 767 trận cho Barca, giành 25 danh hiệu lớn nhỏ cùng đội chủ sân Camp Nou, trong đó có 8 chức vô địch La Liga và 4 Champions League.

Xavi luôn được xem là ứng viên hàng đầu cho vị trí thuyền trưởng Barca trong những năm qua. Tuy nhiên phải tới khi Ronald Koeman bị sa thải cùng thành tích kém cỏi trong mùa này, Xavi mới gật đầu với Barca sau lời mời từ Chủ tịch Joan Laporta.

Barca đang không thi đấu tốt trong mùa giải này. Đội chủ sân Camp Nou đứng thứ 9 tại La Liga và đứng nhì bảng E Champions League với 6 điểm sau 4 lượt trận.

5 cựu cầu thủ Barca kể kỷ niệm với Messi Carles Puyol, Xavi Hernandez, Saviola, Marquez và Belletti nhớ về những kỷ niệm đẹp khi thi đấu cùng với Lionel Messi ở Barcelona.

Xavi đưa ra 3 yêu cầu với Barca

Sau khi đồng ý trở lại Barca, Xavi bắt đầu quá trình xây dựng câu lạc bộ chủ sân Camp Nou bằng những yêu cầu với ban lãnh đạo đội bóng.

Messi: 'Sao chẳng ai đề nghị tôi đá không lương cho Barca?'

Tiền đạo sinh năm 1987 cho biết anh từng sẵn sàng giảm hơn 50% thu nhập để tiếp tục ở lại thi đấu cho Barcelona.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm