Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão số 6 trên Biển Đông

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã mạnh thành bão số 6. Bão có xu hướng di chuyển chậm với tốc độ 5 km/h và cường độ gió liên tục mạnh lên, có thể đạt đến cấp 11, giật cấp 13.

Tối 5/11, áp thấp nhiệt đới trên khu vực giữa Biển Đông đã mạnh lên thành bão có tên quốc tế là Nakri. Đây là cơn bão số 6 năm 2019 trên Biển Đông.

Lúc 19h, tâm bão cách đảo Song Tử Tây khoảng 290 km về phía bắc đông bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Trong 24 giờ tới, bão di chuyển chậm với vận tốc 5 km/h, đi về phía đông và có khả năng mạnh thêm. Tối 6/11, tâm bão cách đảo Song Tử Tây khoảng 350 km về phía đông bắc, sức gió mạnh nhất có thể lên đến cấp 9, giật cấp 11. So với vị trí trước đó, bão có xu hướng ngày càng xa đất liền. 

Những giờ tiếp theo, bão số 6 di chuyển chậm về phía nam và tiếp tục mạnh thêm. Trong ngày 7/11, tâm bão cách đảo Song Tử Tây 330 km về phía đông bắc với sức gió mạnh lên cấp 10, giật cấp 12. 

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão có khả năng đổi hướng di chuyển về phía tây trong các ngày 7-9/11 với tốc độ 5 km/h, tiếp tục tăng cường độ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão có thể mạnh đến cấp 11, giật cấp 13. 

Ngay sau đó, bão tiếp tục di chuyển về phía tây với tốc độ nhanh hơn.

Theo dự báo đường đi của Đài Khí tượng Hong Kong và Khí tượng Nhật Bản, đến ngày 10/11, tâm bão có thể nằm ngay trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh Nam Trung Bộ với sức gió mạnh cấp 9. Lúc này, đất liền các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Vũng Tàu có thể nằm trong vùng ảnh hưởng của bão. 

Áp thấp nhiệt đới giữa Biển Đông có thể mạnh thành bão

Áp thấp nhiệt đới dịch chuyển rất chậm nhưng cường độ gió đang tăng lên và có thể mạnh thành bão ngay trên Biển Đông trong đêm nay (5/11).


Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm