Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Thử thách của Kỳ Duyên sau đăng quang

Kỳ Duyên đang tận hưởng niềm vui đăng quang Miss Universe Vietnam, nhưng phía trước cô là áp lực lớn mang tên Miss Universe thế giới.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên là trường hợp đầu tiên của thị trường sắc đẹp Việt Nam khi đăng quang hai cuộc thi lớn trong nước cách nhau 10 năm. Một hành trình mới đến với Kỳ Duyên nhưng cũng là thử thách để cô chứng minh bản thân xứng đáng với danh hiệu. Trước mắt, Kỳ Duyên phải nỗ lực để trở thành chiến binh mạnh tại đấu trường Miss Universe.

10 năm, 2 vương miện

Cách đây 10 năm, khán giả từng không nghĩ rằng Kỳ Duyên - cô gái có câu trả lời ứng xử vụng về, nhan sắc chưa thực sự nổi bật trong đêm chung kết - lại may mắn vượt loạt cái tên như Huyền My, Phạm Hương... để đăng quang Hoa hậu Việt Nam.

Chiếc vương miện đến với cô gái lúc ấy mới 18 tuổi mang đầy sức nặng, trách nhiệm, và áp lực đầu tiên cô phải đối diện là sự soi mói, chỉ trích "không xứng đáng" từ dư luận.

Trên hành trình đương nhiệm Hoa hậu Việt Nam, Kỳ Duyên ít để lại dấu ấn qua các hoạt động cộng đồng hay lan tỏa những giá trị tích cực, trái lại cô vẫn cứ loay hoay tìm cho mình sự thể hiện phù hợp. Tuy nhiên, hoa hậu đã không làm được điều cô mong muốn khi để lộ những hình ảnh không đẹp và có phát ngôn bốc đồng.

Kết quả, cô suýt bị tước danh hiệu, không có màn final walk hay cơ hội trao lại vương miện cho người kế nhiệm.

10 năm sau, đứng trên sân khấu Miss Universe Vietnam, Kỳ Duyên đã khác. Cô trưởng thành, điềm đạm hơn, biết mình cần và muốn gì. Cách Kỳ Duyên trả lời ứng xử tuy chưa "đã" nhưng vẫn tròn trịa, có thông điệp rõ ràng.

Vóc dáng thon gọn của Kỳ Duyên hiện tại là thành quả tập gym nhiều tháng để giảm hơn 10 kg sau khi bị body shaming. Cùng với đó, hình ảnh thời trang cô mang đến khá bắt mắt, có sự biến hóa đa dạng, hợp xu hướng. Nhưng trên hết, Kỳ Duyên vẫn tập trung khai thác vẻ gợi cảm.

Trên mạng xã hội có khán giả ghép ảnh Kỳ Duyên đăng quang 10 năm trước và hiện tại để thấy sự khác biệt lớn, chứng tỏ cô đã can đảm thế nào khi quay trở lại vạch xuất phát và một lần nữa được gọi tên ở ngôi vị cao nhất, trong một sân chơi khác.

Hành trình 10 năm của Kỳ Duyên có sóng gió, vấp ngã và đứng dậy. Cô từng phải trả giá cho cách hành xử chưa đúng nhưng hiện đã cẩn thận hơn khi phát ngôn. Và hơn hết, Kỳ Duyên đã không còn đau đáu giấc mơ được đến đấu trường quốc tế.

Qua câu chuyện của chính mình, như Kỳ Duyên chia sẻ, cô hy vọng truyền cảm hứng đến nhiều người, đặc biệt là các cô gái trẻ có thể sống hết mình với lý tưởng cá nhân, chinh phục những thử thách mới.

Cơ hội nào cho Kỳ Duyên tại Miss Universe?

Năm nay, Miss Universe Vietnam gửi đến cuộc thi hoa hậu khốc liệt nhất hành tinh một nhan sắc chín muồi, vóc dáng và tỷ lệ chân dài, lưng ngắn khá đẹp (Kỳ Duyên cao 1,76 m, chỉ số hình thể 86-60-94 cm). Cô có câu chuyện và dự án hướng tới ăn uống khoa học, tập thể dục giữ sức khoẻ đã làm hơn 3 năm qua.

Nhưng chừng đó là chưa đủ để Kỳ Duyên trở thành đối thủ mạnh. Từ đây đến ngày "xuất khẩu" vào tháng 11, cô cần cải thiện những bước catwalk, biểu cảm. Hoa hậu H'Hen Niê từng chia sẻ, tinh thần của Miss Universe là sang trọng, bước ra phải hừng hực. Khán giả dường như chưa nhìn thấy năng lượng đó ở Kỳ Duyên trên sân khấu trong nước. Ngoài ra, nụ cười được nhận xét thiếu tự nhiên khiến phần trình diễn của cô giảm sức hút.

Cô gái 28 tuổi còn phải nâng cao tư duy phản biện, tìm hiểu sâu các vấn đề xã hội như nhân quyền, môi trường, phụ nữ, trẻ em, chiến tranh... Đặc biệt, việc trau dồi ngoại ngữ là gạch đầu dòng không thể quên.

Trước đó, Kỳ Duyên vấp tranh cãi phát âm tiếng Anh kém, ấp úng, chỉ dùng từ vựng đơn giản khiến cho phần nói dễ trôi tuột. Khi có người nhắc về hạn chế này, hoa hậu cho biết: "Tôi đang hoàn thiện điều đó".

Để trả lời câu hỏi "Kỳ Duyên liệu có làm nên chuyện tại Miss Universe?" cần phải phân tích thêm về sân chơi năm nay. Miss Universe 2024 quy tụ đến 130 thí sinh, format có sự thay đổi: gọi top 30 - top 12 - top 5 và công bố người chiến thắng. Tỷ lệ cạnh tranh rất cao đồng nghĩa cơ hội vào top của Kỳ Duyên bị ảnh hưởng.

Trước mắt, khả năng vào top 30 nếu thắng bình chọn tương đối khả quan. Bởi những năm trước, Khánh Vân, Kim Duyên lần lượt lọt top 21, top 16 nhờ lượt vote cao nhất.

Sau thành tích top 5 của H'Hen Niê, chưa thí sinh Việt nào lọt top cao ở Miss Universe nên Kỳ Duyên có lẽ càng được khán giả đặt kỳ vọng, chờ đợi. Song, điều đó sẽ khiến cô đối diện áp lực càng lớn.

Như Kỳ Duyên chia sẻ, áp lực lớn nhất của cô khi thi Miss Universe Vietnam là việc đã có danh hiệu quốc gia. Đến Miss Univese thế giới, với sức nặng của cả 2 vương miện, áp lực đạt thành tích sẽ tăng lên gấp đôi.

Người đẹp Việt đã có vương miện Miss Grand International, Miss Earth, Miss Intercontinental hay danh hiệu Á hậu Miss International, Miss Supranational... song Miss Universe và Miss World vẫn là những cánh cửa khó mở.

Còn sớm để đưa ra bất kỳ nhận định nào về Kỳ Duyên trong cuộc thi tới. Điều quan trọng nhất lúc này vẫn là nỗ lực trau dồi mọi kỹ năng của Kỳ Duyên để cô có thể trở thành ứng viên khiến fan sắc đẹp yên tâm khi chinh chiến quốc tế.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Vì sao Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam?

Chung kết Miss Universe Vietnam 2024 khép lại với chiến thắng dễ đoán của Nguyễn Cao Kỳ Duyên và những tranh cãi trong khâu tổ chức.

Minh Trieu gay chu y hinh anh

Minh Triệu gây chú ý

0

Minh Triệu được cho là đáp trả một bình luận nhắc đến Kỳ Duyên. Trước đó, cô có dòng trạng thái gây chú ý sau khi người đẹp Nam Định đăng quang hoa hậu.

Hàm Duyên

Bạn có thể quan tâm