Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áo có chữ ký thành viên tuyển Việt Nam được bán đấu giá 1 tỷ đồng

Chiếc áo, quả bóng cùng quyển sách ảnh “Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam” có đầy đủ chữ ký các thành viên đội tuyển Việt Nam đã được bán đấu giá 1 tỷ đồng.

Tối 27/12, chương trình tri ân các nhà đồng hành và chúc mừng thành công đội tuyển bóng đá nữ và U22 Việt Nam tại SEA Games 30 đã diễn ra tại TP.HCM.

Đến dự sự kiện có nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn và Phó chủ tịch Cao Văn Chóng. Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung, HLV Park Hang-seo và một số tuyển thủ quốc gia cũng có mặt.

Tại buổi lễ, chiếc áo thi đấu, quả bóng và quyển sách ảnh “Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam” có đầy đủ chữ ký của các thành viên đội tuyển đã được bán đấu giá với mức 1 tỷ đồng. Chủ nhân của bộ sựu tập này là doanh nhân Nguyễn Quốc Khánh (Louis).

Ao co chu ky thanh vien tuyen Viet Nam duoc ban dau gia 1 ty dong anh 1
Chiếc áo, quả bóng cùng quyển sách ảnh “Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam” có đầy đủ chữ ký các thành viên đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Theo ban tổ chức, số tiền đấu giá thành công sẽ được sử dụng để ủng hộ quỹ học bổng Vừ A Dính, câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tổ chức gặp mặt và mở tiệc chúc mừng đội tuyển bóng đá nam và nữ giành HCV SEA Games 30 tại Văn phòng Chính phủ ngay sau khi đoàn bóng đá Việt Nam về nước.

“Điều quan trọng nhất, sau các cầu thủ là dân tộc, là bản lĩnh và khát vọng Việt Nam. Khát vọng ấy tràn ngập trong các huấn luyện viên, vận động viên của chúng ta”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ và nói rằng chiến thắng này không chỉ là chiến thắng thể thao, mà còn là chiến thắng của tinh thần yêu nước, của sự quyết tâm.

Kết thúc SEA Games 30, đội tuyển bóng đá nam, nữ Việt Nam đều hoàn thành mục tiêu giành huy chương vàng. Trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo lần đầu tiên chạm tay vào chiếc cúp vàng SEA Games, đây đã là lần thứ 6 những cô gái vàng lên ngôi vô địch.

Giành 6 HCV SEA Games, Ánh Viên được thưởng bao nhiêu?

Với thành tích 6 HCV và 2 HCB tại SEA Games 30, Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ nhận được 320 triệu đồng tiền thưởng theo quy định của Nhà nước.

Chương Thị Kiều được thưởng thêm 100 triệu sau tấm HCV SEA Games

Chương Thị Kiều được vinh danh ở quê nhà Kiên Giang khi đã cùng tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 30. Ngoài được trao bằng khen từ UBND tỉnh, cô còn nhận được gần 100 triệu đồng.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm