Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Áo ấm cho em' - mang xuân ấm lên miền cực Bắc

Mong muốn giúp các em nhỏ vùng cao vượt qua cái lạnh, Công ty Sasco mang những món quà ý nghĩa đến điểm trường Bản Chuối, Tiểu học và Mầm non Xín Cái, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Cung đường đèo đến điểm trường Bản Chuối quanh co và dốc, càng lên cao nhiệt độ giảm dần, nhà cửa, phố xá cũng thưa thớt… Tuy Hà Giang đã qua mùa đông, những ngày tháng 2 trời vẫn giá lạnh.

Trường Tiểu học và Mầm non Xín Cái thuộc xã Xín Cái là một trong ba xã biên giới của huyện Mèo Vạc với địa hình chủ yếu là núi đá có độ dốc cao. Đây là nơi sinh sống của 8 dân tộc với 798 hộ gia đình, trong đó số học sinh thuộc hộ nghèo và cận nghèo chiếm đến 70%. Trong tiết trời lạnh của miền biên ải, những em bé người Dao, Mông… đến trường trong tấm áo cũ mỏng, vài em còn đi chân trần, mặt lấm lem, miệng xuýt xoa vì trời lạnh.

Chính vì vậy, Sasco mong muốn góp phần sưởi ấm những đôi tay lạnh, mang niềm vui nhỏ đầu năm đến trẻ em vùng cao. Những chiếc áo rực rỡ màu sắc được khoác lên tiếp thêm hơi ấm cho các bé, bánh kẹo và bao lì xì may mắn được trao cho các bàn tay nhỏ.

Sasco anh 1

"Chúng tôi mong muốn được góp phần nhỏ bé để san sẻ khó khăn với bà con và tiếp sức cho con em chúng ta phấn đấu học tốt vươn lên trong cuộc sống", Ông Nguyễn Văn Hùng Cường - Phó tổng giám đốc Sasco (bên trái) - chia sẻ.

Khi được hỏi có thích những món quà này không, Vừ Thị Mai trả lời: “Ồ, em thích lắm chứ. Trời đang lạnh rét thế này lại có thêm cái áo ấm em vui lắm”. Trong khi đó, em Sùng Mí Tú thỏ thẻ: “Em mang kẹo về chia cho mấy đứa em ở nhà, chắc các em sẽ vui lắm”.

Ông Nguyễn Đình Thi - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Xín Cái thuộc xã Xín Cái - chia sẻ đời sống của đồng bào nơi đây còn vất vả, thời tiết rất khắc nghiệt, đất đai canh tác ít ỏi, khô cằn, chủ yếu núi đá dốc cao, suối sâu nên việc trồng trọt, chăn nuôi rất khó khăn. Vì vậy, những chiếc áo ấm, quà tặng là sự hỗ trợ rất thiết thực đến các em nhỏ cũng như đồng bào nơi đây. Đồng thời, đó là nguồn động viên giúp các em học sinh tiếp tục vượt khó, vui đến trường, hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.

Đồng hành cùng chương trình “Áo ấm cho em”, Ông Nguyễn Văn Hùng Cường - Phó tổng giám đốc Sasco - cho biết đây là một trong những nét đẹp trên hành trình Sasco xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

“Trong nhiều năm liên tiếp, Sasco luôn chú trọng đầu tư vào các chương trình giáo dục hướng đến các mầm xanh nhằm hỗ trợ và khích lệ tinh thần hiếu học của trẻ em trên khắp mọi miền đất nước. Mong rằng những chia sẻ ấm áp yêu thương sẽ là động lực và là hành trang tốt nhất cho các em vững bước tới tương lai”, ông Hùng Cường chia sẻ.

Chương trình "Áo ấm cho em" tặng 100 suất quà và áo ấm đến học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Xín Cái, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Đây là hoạt động thuộc hành trình “Về nguồn” đến với điểm cực Bắc địa đầu Tổ quốc do Sasco tổ chức.

Chương trình tiếp nối hành trình “Xuân yêu thương 2023”, tặng quà Tết cho các gia đình khó khăn tại Lâm Đồng, Bến Tre, Vĩnh Long, Kiên Giang... nhằm chia sẻ cùng bà con tình cảm ấm áp đầu năm và động viên tinh thần học tập của các em, qua đó hy vọng một năm mới đủ đầy, khởi sắc.

Năm 2023 đánh dấu mốc 30 năm thành lập công ty Sasco với tên gọi “30 năm - Hành trình diệu kỳ”. Đó là hành trình các thế hệ Sasco vượt qua mọi khó khăn thách thức, nỗ lực từng ngày để trưởng thành, làm nên những điều kỳ diệu trong công việc và cuộc sống, từ đó lan tỏa đến khách hàng, cộng đồng. Những nỗ lực này góp phần lan tỏa thương hiệu uy tín của Sasco - doanh nghiệp hàng đầu về dịch vụ sân bay tại Việt Nam và thực thi trách nhiệm xã hội với chuỗi hoạt động cộng đồng thiết thực, ý nghĩa.

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Thanh Trà

Bạn có thể quan tâm