Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Antony là hiện thân cho thất bại của Ten Hag

Bản hợp đồng trị giá 85 triệu bảng của Manchester United kết thúc năm 2023 với chỉ 1 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh.

Antony là trò cưng của Ten Hag.

Rạng sáng 31/12, ngôi sao người Brazil tiếp tục chơi thất vọng khi MU thua 1-2 trên sân Forest ở vòng 20 Premier League. Cầu thủ người Brazil chỉ chuyền bóng chính xác 78%, để mất bóng tới 12 lần, tranh chấp thành công 4 trên 10 tình huống. Antony không có nổi một cú sút, đường căng ngang hay chuyền bóng mở ra cơ hội nào cho đồng đội.

Gánh nặng

Antony kết thúc năm 2023 với chỉ 1 bàn thắng sau 33 trận tại Ngoại hạng Anh, con số ngang trung vệ dự bị Rob Holding của Arsenal. Cựu thủ thành Man Utd, Peter Schmeichel khẳng định Ten Hag phải "suy nghĩ lại về vị trí của Antony trong đội hình CLB".

Ông Peter Schmeichel nói: "Antony chẳng làm được gì cho đội bóng. Cậu ta khiến các đồng đội thất vọng. Màn trình diễn tổng thể thật đáng buồn".

Trước Forest, Antony bị rút khỏi sân từ phút 54 và Erik ten Hag bắt đầu cảm nhận thấy, cậu học trò cưng này sẽ làm gãy ghế HLV của ông tại Old Trafford.

Bất cứ ai phân tích về thời gian Ten Hag dẫn dắt MU, đều xem Antony như biểu tượng tiêu biểu về năng lực dẫn dắt và khả năng ra quyết định của chiến lược gia người Hà Lan. Số phận của cựu HLV Ajax gắn liền với số phận của Antony.

Khi Anthony Elanga, một cựu cầu thủ chạy cánh khác của MU, tỏa sáng trước đội bóng cũ, Ten Hag đã nghĩ gì? Sự xuất hiện của Antony tại Old Trafford chính là nguyên nhân lớn khiến Elanga phải rời đi trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Từ đầu mùa đến giờ, cựu cầu thủ MU in dấu giày (kiến tạo + lập công) vào 10 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh 2023/24 cho Forest. Với Antony, đó là con số 0 tròn trĩnh kể từ đầu mùa.

Đội bóng của Ten Hag thua tổng cộng 5 trận trong tháng 12, thành tích tệ chưa từng thấy kể từ năm 1933. Họ cũng nằm trong top 3 đội bóng ghi bàn ít nhất Premier League 2023/24. Với 22 bàn thắng kể từ đầu mùa, MU chỉ hơn Sheffield United (15) và Burnley (20), hai đội bóng yếu thế nhất trong cuộc đua trụ hạng.

MU trả giá bởi hàng công yếu kém, và Ten Hag lãnh hậu quả vì điều đó. Màn trình diễn của Antony là tiêu biểu.

Vết xe đổ

Thành tích của Ten Hag trên cương vị HLV MU sau 20 trận mùa này là 31 điểm với hiệu số bàn thắng-bại 22-27, kém hơn cả David Moyes ở cùng giai đoạn (34 điểm và hiệu số 33-24). MU sa thải Moyes trước khi ông kết thúc mùa giải đầu tiên.

Đối với nhiều người ủng hộ "Quỷ đỏ", triều đại của Moyes gắn liền với Marouane Fellaini, tiền vệ người Bỉ ông khao khát ký hợp đồng vào cuối ngày từ CLB cũ Everton. Khi Fellaini thất bại trong việc tỏa sáng ở Old Trafford, ghế HLV của Moyes tại MU cũng gãy theo.

Antony anh 1

Antony có thể khiến HLV Ten Hag bị sa thải vì phong độ của mình.

Các đời HLV tiếp theo của MU cũng tương tự. Hãy chọn trong giỏ hàng mua sắm của Louis van Gaal, chúng ta có Angel Di Maria hoặc Memphis Depay đều gây thất vọng. Jose Mourinho mua sắm điên cuồng ở MU, và chiêu mộ Alexis Sanchez theo dạng tự do (nhưng trả lương cao khủng khiếp) là thương vụ thất bại bậc nhất trong lịch sử HLV của "Người đặc biệt".

Đối với triều đại của Ole Gunnar Solskjaer, Jadon Sancho được xem là một trong những bản hợp đồng tệ nhất lịch sử CLB. Mẫu số chung cho sự thất bại của các HLV MU trong 10 năm qua đã có, và Ten Hag nên lo lắng.

Tại sân City Ground, Sir Alex Ferguson ngồi cạnh CEO INEOS, Sir Dave Brailsford. Cả hai chắc chắn đã thảo luận rất nhiều về tương lai của nửa đỏ thành Manchester. Không một ông chủ hay người yêu mến MU nào chấp nhận được việc đội bóng của họ chỉ ghi bàn giỏi hơn Sheffield United và Burnley sau 20 vòng đấu.

Nếu Antony là vật tế thần, Ten Hag cũng phải trả giá cho điều đó.

Cựu sao MU bị cắt hợp đồng chỉ sau 4 tháng

Besiktas chấm dứt hợp đồng với Eric Bailly vì phong độ kém cỏi kể từ khi gia nhập gã khổng lồ bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự bất ổn của những ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh

Nửa chặng đường của mùa giải trôi qua và người ta không thấy bất kỳ đội bóng nào vượt trội trong cuộc đua giành cúp bạc Premier League.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Thanh Sơn

Bạn có thể quan tâm