Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Antony ghi bàn, MU nhấn chìm Arsenal tại Old Trafford

Antony và Rashford tỏa sáng giúp MU đánh bại Arsenal 3-1 ở vòng 6 Premier League đêm 4/9 (giờ Hà Nội).

Arsenal thắng liên tiếp từ đầu mùa, nhưng gục ngã ở ngay trận đấu đầu tiên với đại diện trong nhóm Big Six mùa này.

Trước hàng thủ chơi tốt của MU, đoàn quân của HLV Mikel Arteta không phát huy được những pha phối hợp ăn ý như thường lệ. Thậm chí, họ còn để thủng lưới đến 3 bàn từ những tình huống chuyển trạng thái của "Quỷ đỏ".

Những gì "Pháo thủ" làm được trong 90 phút tại Old Trafford chỉ là bàn danh dự của Saka được ghi sau sai lầm của Varane.

MU thắng trận thứ 4 liên tiếp để vươn lên thứ 5 trên bảng xếp hạng. Với Arsenal, Old Trafford vẫn là nơi đi dễ khó về. Họ chỉ thắng 1 trong 16 lần làm khách gần nhất tại sân đấu này.

MU dau Arsenal anh 1

Antony ghi bàn ở ngay lần đầu đá chính cho MU.

Trái với dự đoán của truyền thông Anh, Man United mới là đội chủ động đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc. Chủ nhà gây sức ép từ hai biên và sớm có cơ hội ở ngay phút thứ 8. Antony ghi dấu ấn đầu tiên với pha giật gót loại 2 cầu thủ Arsenal. Dalot băng lên rồi thực hiện quả tạt vừa tầm cho Eriksen ở phía đối diện. Cú ra chân của tiền vệ người Đan Mạch đưa bóng đi chệch khung thành.

Tuy nhiên, việc thi đấu với đội hình dâng cao cũng khiến MU đối mặt với nhiều nguy cơ. Chỉ 4 phút sau cơ hội bị bỏ lỡ, CĐV chủ nhà chết lặng khi chứng kiến pha phản công của Arsenal. Gabriel Martinelli vượt qua Dalot, trước khi dứt điểm hạ gục De Gea.

Sau khi xem lại tình huống quay chậm, trọng tài Tierney đã tước bàn thắng của "Pháo thủ", do Odegaard đã phạm lỗi với Eriksen.

Tình huống thoát thua khiến Man United từ bỏ ý định tấn công phủ đầu. Thay vào đó, đoàn quân của HLV Erik ten Hag triển khai lối chơi như trận gặp Liverpool, đó là tích cực tranh chấp ở giữa sân và lao lên với tốc độ cao ngay sau khi giành quyền kiểm soát bóng.

Sự điều chỉnh hợp lý của HLV Ten Hag không chỉ giúp MU ổn định lại đội hình mà còn mang về bàn mở tỷ số sau một pha chuyển trạng thái ấn tượng. Từ đường chuyền xuyên tuyến của Eriksen, Bruno đột phá nhưng bị đốn ngã. Sau khi được trọng tài cho hưởng lợi thế, Rashford chọc khe để Antony dứt điểm gọn bằng lòng trong chân trái hạ gục Aaron Ramsdale.

Bộ tứ vệ của MU ở trận này được thử thách bởi sức trẻ của hàng công Arsenal. Lisandro Martinez, Tyrell Malacia không ngần ngại thực hiện những pha vào bóng quyết liệt để ngăn chặn Saka. Ở cánh đối diện, Dalot gặp khó khăn trong thời gian đầu đối mặt với Martinelli, nhưng cũng dần lấy lại sự tự tin.

Sau quãng thời gian dài chịu sức ép, hàng thủ "Quỷ đỏ" mắc sai sót ở phút 60. Đường chuyền lỗi của Varane tạo cơ hội để Jesus thoát xuống. Số 9 không thể dứt điểm, nhưng Saka đã có mặt đúng lúc để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Arsenal thừa thắng xông lên khi có bàn gỡ. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Arteta lại dính vào cái bẫy chủ nhà đã giăng sẵn. Chỉ với 2 pha chuyển trạng thái từ sân nhà, MU đã thu về 2 bàn thắng.

Phút 66, Bruno chọc khe điệu nghệ từ sân nhà để Rashford băng xuống, dứt điểm hạ Ramsdale. Dấu ấn một lần nữa đến từ đường chuyền phát động của Eriksen.

MU dau Arsenal anh 2

Kể từ đầu năm 2020, Bruno đã kiến tạo 23 lần từ những tình huống bóng sống, thành tích không cầu thủ nào tại Premier League có thể chạm đến, bao gồm cả Kevin De Bruyne (22 lần).

9 phút sau, đến lượt Dalot xé toang hàng thủ đội khách cũng bằng một đường chọc khe. Eriksen thoải mái băng xuống đối mặt thủ môn. Đường chuyền ngang của anh đặt Rashford vào vị trí không thể không ghi bàn.

2 bàn thua trong chưa đầy 10 phút khiến những tính toán của Arsenal đổ bể. Đội khách dồn lên tấn công trong vô vọng, và chỉ có một vài cú sút xa không mấy nguy hiểm về phía khung thành của De Gea. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 cho "Quỷ đỏ".

MU dau Arsenal anh 3

  • Thái độ của Ronaldo trước nguy cơ dự bị 4 trận liên tiếp

    Mẹ Cristiano Ronaldo, bà Dolores Aveiro vừa đăng bức ảnh tự sướng với cháu trai cả Ronaldo Jr kèm lời nhắn: "Chào buổi sáng, tôi đang ở cùng với những chàng trai của mình". CR7 ở phía sau và lọt vào khung hình khi đang ngồi trên sofa với vẻ mặt chán nản, tỏ ra không hạnh phúc.

    Theo Goal, cựu sao Juventus được cho là nhiều khả năng không đá chính ở trận gặp Arsenal tối 4/9 (giờ Hà Nội). Nếu điều này trở thành sự thật, Ronaldo sẽ có 4 trận liên tiếp xuất phát trên băng ghế dự bị của MU ở Premier League mùa này.

    MU dau Arsenal anh 4

  • HLV Ten Hag ra điều kiện để Ronaldo đá chính

    "Tôi là bạn của Ronaldo và đôi khi là thầy của cậu ấy. Điều đó tùy thuộc vào từng tình huống cụ thể. Cậu ấy không thi đấu trước mùa giải, giai đoạn lẽ ra không được bỏ lỡ. Đó là thời gian để tạo nền tảng và định hình lối chơi của đội".

    "Việc Ronaldo đá chính hay không sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của đội, sự hợp tác của cậu ấy và yêu cầu về vị trí trong và ngoài sân, bên cạnh cả yếu tố thể lực", HLV Ten Hag cho biết.

    MU dau Arsenal anh 5

  • Buổi tập đầu tiên của Antony ở MU

    Hôm 2/9, tân binh người Brazil lần đầu tập luyện với các đồng đội mới ở Man United. Khả năng ra sân của cầu thủ sinh năm 2000 trước Arsenal ở vòng 6 Ngoại hạng Anh còn bỏ ngỏ.

    Buổi tập đầu tiên của Antony ở MU Hôm 2/9, tân binh người Brazil lần đầu tập luyện với các đồng đội mới ở Man United. Khả năng ra sân của cầu thủ sinh năm 2000 trước Arsenal ở vòng 6 Ngoại hạng Anh còn bỏ ngỏ.
  • Đội hình kết hợp đại chiến MU - Arsenal

    Cristiano Ronaldo chưa ghi bàn hay kiến tạo ở mùa này nhưng vẫn được Livescore xếp vào vị trí tiền đạo cắm trong đội hình kết hợp giữa Man United và Arsenal.

    MU dau Arsenal anh 6

  • MU tước chỗ của Phil Jones trong phòng thay đồ

    Theo Express, phòng thay đồ của MU chỉ có 24 chỗ. Trong khi đó, "Quỷ đỏ" vừa chiêu mộ 6 tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa hè là Antony, Casemiro, Martin Dubravka, Christian Eriksen, Tyrell Malacia và Lisandro Martinez.

    Vì thế, 5 cầu thủ phải sử dụng phòng thay đồ của đội U21. Đó là Phil Jones, Brandon Williams, Teden Mengi, Axel Tuanzebe và Shola Shoretire.

    MU dau Arsenal anh 7

  • Thầy trò HLV Ten Hag có mặt tại Old Trafford

    HLV Erik ten Hag dự đoán MU sẽ có một trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để "Quỷ đỏ" đánh giá lại trình độ của đội bóng hiện tại.

    MU dau Arsenal anh 11

    MU dau Arsenal anh 12

  • HLV Ten Hag: 'Arsenal rất mạnh'

    "Arsenal là một đội bóng mạnh. Nếu để họ có bóng, thì chắc chắn bạn sẽ gặp nguy hiểm. 3 chiến thắng vừa qua mang lại cho chúng tôi thêm một chút tự tin. Nếu chơi theo đúng những gì dự tính, MU rất khó bị đánh bại", HLV Erik ten Hag phát biểu trước giờ bóng lăn.

    MU dau Arsenal anh 18

  • HLV Ten Hag giải thích lý do Casemiro dự bị

    "Casemiro là cầu thủ mới, cậu ấy cần thời gian để thích nghi với đội bóng và cách chơi của tôi. Còn một lý do nữa, đó là Scott McTominay đang chơi rất tốt", HLV Ten Hag cho biết.

  • Theo thống kê của Opta, Man United thắng 1, hòa 3, thua 4 trong 8 trận gần nhất gặp Arsenal ở Premier League. Đó là chiến thắng 3-2 ở lượt đi mùa trước với cú đúp của Cristiano Ronaldo.

    MU dau Arsenal anh 19
  • Không khí bên ngoài sân Old Trafford

    CĐV MU đến sân cổ vũ thầy trò Ten Hag nhưng không quên phản đối nhà Glazer, những người đang là chủ sở hữu Man United.

    MU dau Arsenal anh 21

    MU dau Arsenal anh 22

    MU dau Arsenal anh 23

  • Lý do tân binh Antony đá chính

    Huấn luyện viên Erik ten Hag chia sẻ với Sky Sports trước thềm trận đấu: "Antony hiểu chiến thuật của chúng tôi. Cậu ấy biết rõ những kỳ vọng và yêu cầu mà chúng tôi đặt ra. Với tốc độ của mình, cậu ấy có thể trở thành mối nguy hiểm trong những pha một đấu một."

    MU dau Arsenal anh 24

  • Những cuộc chiến tay đôi hấp dẫn

    The Guardian nhận định màn đấu tay đôi giữa Tyrell Malacia và Bukayo Saka hay cuộc chạm trán giữa Lisandro Martinez và Gabriel Jesus sẽ rất hấp dẫn. Nhật báo nước Anh đánh giá Saka đang chơi không thực sự tốt còn tân binh người Hà Lan của Man United lại thi đấu cực kỳ ấn tượng. Trong khi đó, Jesus hòa nhập và chơi đầy tự tin ở Arsenal. Thách thức của tiền đạo người Brazil sẽ là Martinez, một hậu vệ nhanh nhẹn, thông minh và đang có phong độ hoàn hảo.

    MU dau Arsenal anh 27

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Paul Tierney, Man United giao bóng trước.

  • 2': Dalot đột phá xuống đáy biên nhưng pha căng ngang của anh không thể đến được vị trí của Bruno Fernandes. Ngay lập tức, Arsenal phản công. Lisandro Martinez ngăn chặn Gabriel Jesus bằng một pha vào bóng quyết liệt.

  • 6': Antony có pha xử lý đầu tiên. Quả tạt của anh từ cánh phải không vượt qua trung vệ đội khách.

  • Eriksen dứt điểm bất thành

    8': KHÔNG VÀO!! Antony giật gót loại 2 cầu thủ Arsenal. Dalot băng lên rồi thực hiện quả tạt vừa tầm cho Eriksen ở phía đối diện. Cú ra chân của tiền vệ người Đan Mạch đưa bóng đi chệch khung thành.

    MU dau Arsenal anh 28

  • Eriksen dứt điểm bất thành

    10': MU đang cầm bóng đến 85%. Sancho có cú sút ở góc hẹp nhưng không qua được thủ môn Ramsadale.

  • Jesus đánh đầu chệch khung thành

    20': Sau quả đá phạt góc bên cánh phải, Jesus băng vào đánh đầu nhưng bóng đi không chính xác. MU đã phải chơi chậm lại sau tình huống thoát thua trước đối thủ.

  • Antony dứt điểm táo bạo

    22': Antony rẽ vào từ cánh phải rồi thực hiện cú đặt lòng chân trái. Bóng đi quá thiếu chính xác.

  • Tỷ lệ cầm bóng thay đổi

    24': Arsenal đang sở hữu 74%. Đây là điều dễ hiểu bởi MU đã chủ động lùi đội hình trong khoảng 10 phút vừa qua.

    MU dau Arsenal anh 33

  • 26': Bruno bi đau sao pha vào bóng từ phía sau của Lokonga. McTominay đã chủ động đá ra biên để bác sĩ vào chăm sóc đồng đội số 8.

  • Bruno không chịu pressing

    "Mọi người luôn chỉ trích Cristiano Ronaldo không pressing, nhưng cầu thủ MU duy nhất không làm điều này lại chính là Bruno Fernandes. Arsenal đang phải chịu khá ít áp lực", Samuel Luckhurts của M.E.N nhận định.

    MU dau Arsenal anh 34

  • De Gea chơi tập trung

    30': De Gea phải dùng chân để cản pha căng ngang khó chịu của Martinelli. Dalot đang gặp khó trước tốc độ của tiền đạo người Brazil.

  • Martinelli chơi ấn tượng

    32': KHÔNG VÀO! Phản xạ của De Gea một lần nữa phải cứu thua cho MU sau cú đánh đầu cận thành của Martinelli. Người theo kèm số 11 của Arsenal lần này là Bruno Fernandes.

  • 44': Saka sút quyết đoán từ khoảng cách hơn 20 m. Tuy nhiên, đây chỉ là pha xử lý để giải tỏa áp lực. 

  • HẾT HIỆP MỘT

    Antony tỏa sáng để giúp Man United nắm lợi thế khi bước vào giờ nghỉ. VAR cũng là tâm điểm của sự chú ý. Đội khách bị tước một bàn thắng, trong khi Sambi Lokonga có thể đã bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng nguy hiểm với Bruno Fernandes.

    MU dau Arsenal anh 38

  • Ý kiến trái chiều về bàn thắng bị tước của Arsenal

    Trên sóng Sky Sports, dàn cựu cầu thủ Premier League chia sẻ quan điểm về tình huống này. Roy Keane, huyền thoại Man United, cho rằng trọng tài đã "nhẹ tay" với đội bóng cũ. Paul Merson, cựu cầu thủ Arsenal, cho rằng "Quỷ đỏ" đã gặp may. Trong khi đó, cựu tiền đạo Chelsea, Jimmy-Floyd Hasselbaink, gọi đây là quyết định "lố bịch".

    MU dau Arsenal anh 40

  • HIỆP HAI BẮT ĐẦU

    Arsenal là đội giao bóng trước ở hiệp hai.

  • 51': Martinelli đột phá bên cánh trái nhưng lần này anh bị Dalot ngăn chặn.

  • 52': Bóng 2 lần cắt ngang khung thành đội chủ nhà nhưng không có cầu thủ áo đen nào băng vào tạo điểm cắt. Xhaka yêu cầu trọng tài xem lại tình huống va chạm giữa Malacia và Saka, nhưng ông Tierny đã từ chối.

  • Saka treo bóng dội xà

    55': Bóng dội xà khung thành MU sau đường treo bóng từ cánh trái của Saka.

  • Arsenal ép sân

    Theo thống kê của Squawka, Arsenal kiểm soát bóng lên tới 84,6% trong 10 phút đầu của hiệp hai. Khung thành của Man United đang phải chịu rất nhiều sức ép. Bukayo Saka đang chơi tốt dần lên. Số 7 của Arsenal khiến Malacia phải rất vất vả mới có thể ngăn chặn.

    MU dau Arsenal anh 41

  • 58': Ronaldo vào sân thay Antony.

  • Arsenal gỡ hòa 1-1

    60': VÀO!! Sau đường chuyền hỏng của Varane, Odegaard thực hiện pha chọc khe cho Jesus. Nỗ lực đột phá vào trung lộ của Jesus mở ra cơ hội để Saka dứt điểm đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 60. Đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực ép sân của đội khách trong hiệp hai.

    MU dau Arsenal anh 42

  • Phút 67, Fred vào sân thay Sancho. Bruno có thể sẽ thi đấu dạt biên trong phần còn lại của trận đấu.

  • Bruno bỏ lỡ cơ hội

    69': MU pressing tầm cao và có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm. Tuy nhiên, Bruno lại không thắng được thủ thành Ramsdale. Ngay sau đó, Ronaldo có đường nhả bóng để McTominay băng lên nhưng tiền vệ người Scotland chần chừ trong khâu dứt điểm và để cơ hội trôi qua.

  • 70': McTominay nhận thẻ vàng từ trọng tài Tierney.

  • Chuyên gia Jim Beglin, đồng bình luận viên cho RTÉ, CBS Sports, BT SportPremier League Productions: "Tuyệt vời với đường chuyền má ngoài của Bruno Fernandes! Saliba bất ngờ nhưng Rashford thì đã chạy chỗ rồi. Saliba rướn người, chạm bóng đổi hướng nhưng chính điều này đã lấy đi của Ramsdale mọi cơ hội cứu vớt tình hình".

    MU dau Arsenal anh 45

  • Man United ghi bàn thứ 3

    75': VÀO!!! Hàng thủ Arsenal bị xé toang sau đường bấm bóng của Dalot. Eriksen băng xuống đối mặt thủ môn, nhưng chọn giải pháp chuyền ngang để Rashford đệm vào khung thành trống.

    MU dau Arsenal anh 46

  • 80': Maguire và Casemiro vào sân thay Martinez và Rashford.

  • 81': Casemiro lúng túng và mất bóng ở giữa sân. Maguire phải sửa sai cho đồng đội bằng pha phạm lỗi với Jesus trước khi nhận thẻ vàng.

  • Arsenal quá sơ hở

    Nick Wright từ Sky Sports chỉ ra sai lầm của đội khách trong bàn thua thứ ba: "Khoảng trống mà Arsenal lộ ra để Eriksen băng xuống thật đáng suy ngẫm. Hàng thủ của họ đã mở toang."

    MU dau Arsenal anh 47
  • 86': Fabio Veira tung cú sút xa nhưng bóng đi không trúng đích.

  • 88': Saka nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với Malacia.

  • HẾT GIỜ

    MU quật ngã đội đầu bảng để mang về trận thắng thứ 4 liên tiếp.

    MU dau Arsenal anh 48

  • Mối liên hệ giữa Eriksen và Bruno

    Theo thống kê của The Analyst, Christian Eriksen chỉ chuyền thành công cho Bruno Fernandes 3 lần trong trận đấu này nhưng 2 trong số đó dẫn đến 2 bàn thắng đầu tiên của Man United.

    MU dau Arsenal anh 49

  • Man United quá lạnh lùng

    "Một trận đấu hay. Arsenal ép sân trong phần lớn thời gian nhưng Man United quá lạnh lùng khi phản công và ghi 3 bàn thắng tuyệt hảo. Christen Eriksen chơi tuyệt vời ở tuyến giữa và đóng góp trong cả 3 bàn của "Quỷ đỏ". Vẫn còn quá sớm để nói về việc cạnh tranh danh hiệu nhưng 4 trận toàn thắng sau cú sốc thua Brentford 0-4 là câu trả lời đáng ngưỡng mộ từ Man United.", The Guardian nhận định.

    MU dau Arsenal anh 50

Ronaldo đứng dậy vỗ tay khi Antony ghi bàn

Siêu sao 37 tuổi ăn mừng bàn thắng đầu tiên của đồng đội Antony trong trận gặp Arsenal tại vòng 6 giải Ngoại hạng Anh đêm 4/9 (giờ Hà Nội).

Evra ăn mừng bàn thắng của MU cùng CĐV tại Hà Nội

Tối 4/9, cựu danh thủ sinh năm 1981 xem trận MU gặp Arsenal tại một quán cà phê ở Hà Nội.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm