Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Antonio Rudiger và 10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Chelsea

Trong kỷ nguyên hoàng kim của Roman Abramovich, Chelsea đã không ít lần gây sốc trên thị trường chuyển nhượng với những ngôi sao tầm cỡ như Torres, Hazard hay mới đây là Rudiger.

10 hop dong dat gia nhat chelsea anh 1
1. Fernando Torres (50 triệu bảng): Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2011, Chelsea biến Fernando Torres thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh vào thời điểm đó bằng bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng. Tuy nhiên, áp lực từ số tiền chuyển nhượng quá lớn cũng như những chấn thương trước đó đã khiến Torres đánh mất bản năng sát thủ khi còn ở Liverpool.
10 hop dong dat gia nhat chelsea anh 2
2. Antonio Rudiger (34 triệu bảng): Từ khi mới nhậm chức ở Chelsea, huấn luyện viên Antonio Conte đã muốn đưa Rudiger về sân Stamford Bridge nhưng rồi ông cũng phải mất tới 1 năm để làm điều này. Với tốc độ, kỹ năng tắc bóng đáng gờm và khả năng không chiến khỏi chê nhờ chiều cao 1m9, trung vệ người Đức được dự đoán sẽ thích nghi tốt với môi trường Ngoại hạng Anh.
10 hop dong dat gia nhat chelsea anh 3
3. David Luiz (34 triệu bảng): Chelsea từng phải chi tới 21 triệu bảng để sở hữu David Luiz trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2011. Sau quãng thời gian chơi không mấy ổn định tại Anh, Luiz bất ngờ cập bến PSG với bản hợp đồng không tưởng trị giá 50 triệu bảng. Khi lên nắm quyền ở Chelsea, huấn luyện viên Conte chưa bao giờ coi Luiz là ưu tiên hàng đầu nhưng thất bại trong việc hỏi mua Bonucci cũng như Rudiger đã buộc cựu thuyền trưởng Juve phải duyệt chi 34 triệu bảng để đưa trung vệ người Brazil trở lại Stamford Bridge.
10 hop dong dat gia nhat chelsea anh 4
4. Michy Batshuayi (33,2 triệu bảng): Những tưởng sẽ tạo thành cặp song sát trên hàng công với Diego Costa nhưng rốt cuộc Batshuayi lại dành gần như cả mùa giải để tập trung... đánh bóng ghế dự bị. Dấu ấn duy nhất chân sút người Bỉ để lại là bàn thắng đem về chức vô địch Premier League 2016/17 cho The Blues trong chuyến làm khách trên sân West Brom.  
10 hop dong dat gia nhat chelsea anh 5
5. N'Golo Kante (32 triệu bảng): Tiền vệ người Pháp là linh hồn nơi tuyến giữa giúp Leicester viết nên câu chuyện cổ tích tại Premier League mùa giải 2015/16. Sau khi chuyển tới Chelsea, Kante tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng và đưa The Blues lên ngôi tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. 
10 hop dong dat gia nhat chelsea anh 6
6. Diego Costa (32 triệu bảng): Dù có những thời điểm sa sút khó hiểu, Diego Costa vẫn xứng đáng tới từng xu Chelsea đã bỏ ra để mua anh từ Atletico Madrid hồi năm 2014. Tuy nhiên, những bất đồng với huấn luyện viên Antonio Conte gần như đã khép lại tương lai của Costa tại sân Stamford Bridge.
10 hop dong dat gia nhat chelsea anh 7
7. Eden Hazard (32 triệu bảng): 5 năm khoác áo Chelsea, Eden Hazard đã giành được 2 chiếc cúp Premier League, 1 League Cup cùng 1 danh hiệu Europa League. Chỉ với 30 triệu bảng cho Lille hồi năm 2012, Chelsea đã sở hữu một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Có tin đồn cho rằng Real Madrid sẵn sàng chi 100 triệu bảng để đưa tiền vệ người Bỉ về sân Bernabeu.  
10 hop dong dat gia nhat chelsea anh 8
8. Andriy Shevchenko (30,8 triệu bảng): Chủ nhân Quả bóng vàng 2004 là cầu thủ được mọi huấn luyện viên thèm khát vào thời điểm đó, ngoại trừ Jose Mourinho. Quyết định đưa Shevchenko về Stamford Bridge năm 2006 hoàn toàn là chủ ý của ông chủ Roman Abramovich. Không thể tìm được sự đồng điệu trong lối chơi của đội bóng mới, tiền đạo người Ukraine ngậm ngùi rời Anh sau ba năm với chỉ 22 bàn thắng trong 77 lần ra sân.
10 hop dong dat gia nhat chelsea anh 9
9. Cesc Fabregas (27 triệu bảng): Dù không còn giữ được vị trí chính thức dưới thời Antonio Conte nhưng Fabregas vẫn là con bài chiến lược không thể thiếu của ông thầy người Italy. Con số 11 đường kiến tạo chỉ sau 29 lần ra sân (8 trận đá trọn vẹn 90 phút) tại Ngoại hạng Anh đã cho thấy tầm ảnh hưởng của cựu ngôi sao Barca tới The Blues lớn thế nào. 
10 hop dong dat gia nhat chelsea anh 10
10. Willian (25,5 triệu bảng): Một vụ áp phe không thể tin nổi của Chelsea khi Willian thậm chí còn chuẩn bị ra mắt Tottenham. Tiền vệ người Brazil đã chơi cực ấn tượng và trở thành cầu thủ chủ chốt trong đội hình The Blues. Bất chấp việc mất vị trí vào tay Pedro mùa trước, Willian vẫn có tới 12 bàn trên mọi đấu trường cho nhà đương kim vô địch Premier League.

10 lần Chelsea nẫng tay trên của các đại gia Premier League

Dù đã theo đuổi cầu thủ nhiều năm hay thậm chí chuẩn bị họp báo ra mắt, nhiều kình địch của Chelsea vẫn phải cay đắng nhìn The Blues thực hiện những vụ áp phe không thể tin nổi.



Anh Tú (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm