Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 lần Chelsea nẫng tay trên của các đại gia Premier League

Dù đã theo đuổi cầu thủ nhiều năm hay thậm chí chuẩn bị họp báo ra mắt, nhiều kình địch của Chelsea vẫn phải cay đắng nhìn The Blues thực hiện những vụ áp phe không thể tin nổi.

10 lan chelsea nang tay tren anh 1
1. Petr Cech/Arsenal (7 triệu bảng): Pháo thủ từng để mắt tới thủ thành của Rennes trong hai năm liền trước khi Cech quyết định gia nhập Chelsea vào tháng 2/2004. Họ suýt nữa có được Cech vào năm 2002 khi thủ môn người CH Séc còn thi đấu cho Sparta Prague. Tuy nhiên, thương vụ này đã bị đổ bể bởi Cech không thể xin được giấy phép lao động tại Anh và đành ngậm ngùi chuyển tới Ligue 1. Dù sao, Arsenal cuối cùng cũng có được chữ ký của huyền thoại Chelsea khi anh bước sang tuổi 33.
10 lan chelsea nang tay tren anh 2
2. Arjen Robben/Man Utd (12 triệu bảng): Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan đã có buổi gặp mặt với Sir Alex tại một khách sạn ở London vào mùa hè năm 2003 và đôi bên cũng thống nhất những điều khoản cá nhân để Robben chuyển tới MU. Tuy nhiên, mức phí 5  triệu bảng mà MU đưa ra lại không thể thuyết phục các ông chủ PSV. Với mong muốn đưa Chelsea nhanh chóng trở thành một thế lực tại châu Âu, Roman Abramovich đã duyệt chi 12 triệu bảng để đem Robben về Stamford Bridge. Tiền vệ người Hà Lan sau đó trở thành nhân tố chính giúp Jose Mourinho thống trị Ngoại hạng Anh hai mùa liên tiếp.
10 lan chelsea nang tay tren anh 3
3. Michael Essien/Man Utd (24 triệu bảng): 5 tháng trước ngày cập bến Chelsea, tiền vệ người Ghana công khai tuyên bố với giới truyền thông ước mơ được khoác áo Manchester United. Anh cho biết: "Tôi thích Manchester và biết rõ mọi cầu thủ của họ. Thật tuyệt nếu được chơi bóng cùng họ tại Premier League trong một ngày không xa. Tôi cũng rất hâm mộ Sir Alex Ferguson nhưng tại thời điểm này, tôi vẫn còn hợp đồng với Lyon".
10 lan chelsea nang tay tren anh 4
4. John Obi Mikel/Man Utd (16 triệu bảng): Một thương vụ nẫng tay trên hài hước nhất của Chelsea khi Mikel thậm chí đã ký hợp đồng với Manchester United. Đội chủ sân Old Trafford đã phải trả cho Lyn, câu lạc bộ cũ của Mikel, tới 12 triệu bảng để sở hữu tài năng trẻ người Nigeria. Tuy nhiên mọi thứ đảo lộn hoàn toàn khi MU gặp rắc rối về pháp lý còn The Blues đã trả 12 triệu bảng cho Quỷ đỏ và 4 triệu bảng cho Lyn để sở hữu Mikel.
10 lan chelsea nang tay tren anh 5
5. Florent Malouda/Liverpool (13 triệu bảng): Khi còn khoác áo Lyon, Malouda được cho là đã có liên hệ với một đội bóng ở Premier League, nhưng không phải Chelsea mà là Liverpool. Chính cầu thủ người Pháp từng thừa nhận: "Benitez đã liên hệ với tôi nhiều lần, ông ấy là một người tốt, một huấn luyện viên đẳng cấp. Nhưng rốt cuộc chúng tôi vẫn không tìm được tiếng nói chung".
10 lan chelsea nang tay tren anh 6
6. Juan Mata/Arsenal (23 triệu bảng): Một cầu thủ nhỏ con, hội tụ đủ tinh hoa của số 10 cổ điển như Mata ắt hẳn sẽ rất phù hợp với Arsene Wenger. Pháo thủ từng đưa ra lời đề nghị 18 triệu bảng cho tiền vệ người Tây Ban Nha nhưng lời đề nghị này chưa đủ để Valencia gật đầu. Nhận ra tài năng của Mata, huấn luyện viên Villas Boas đã thuyết phục ban lãnh đạo The Blues chi 23 triệu bảng để đưa anh về sân Stamford Bridge. Juan Mata đã hai lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Chelsea trước khi bị Mourinho tống sang Manchester United.
10 lan chelsea nang tay tren anh 7
7. Willian/Tottenham (30 triệu bảng): Ngôi sao người Brazil đã bay tới London để kiểm tra y tế tại đại bản doanh của Tottenham. Ban lãnh đạo Spurs thậm chí còn chuẩn bị tổ chức họp báo để giới thiệu về tân binh 30 triệu bảng. Nhưng rồi mọi thứ đã thay đổi chóng mặt khi Willian bất ngờ tới Chelsea ra mắt. Chính Roman Abramovich là người đứng sau thương vụ này khi ông chủ của Chelsea đã gọi điện trực tiếp cho người bạn cũ Suleyman Kerimov, ông chủ câu lạc bộ Anzhi, đội chủ quản của Willian để đưa ra lời đề nghị và được chấp nhận.
10 lan chelsea nang tay tren anh 8
8. Mohamed Salah/Liverpool (11 triệu bảng): "Messi Ai Cập" từng được đồn đoán sẽ chuyển tới Liverpool. Tuy nhiên, người đại diện của Salah tiết lộ The Kop đã quá chần chừ trong quá trình thương thảo nên tiền vệ này đã quyết định chọn Chelsea làm bến đỗ mới. Dẫu sao, Liverpool cũng đã kịp sửa sai khi đưa Salah về sân Anfield với mức giá 36,9 triệu bảng hồi cuối tháng 6, qua đó biến anh thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng.
10 lan chelsea nang tay tren anh 9
9. Pedro/Man Utd (21 triệu bảng): Không thể tìm được chỗ đứng trên hàng công với sự thống trị của bộ ba M-S-N, Pedro quyết định tìm kiếm cơ hội tại Premier League và Manchester United rất muốn đưa tiền đạo người Tây Ban Nha về sân Old Trafford. Nhưng Chelsea đã dùng đủ mọi mối quan hệ để ve vãn cựu sao Barca. Huấn luyện viên trưởng của The Blues khi đó Jose Mourinho cùng Cesc Fabregas, bạn thân của Pedro đã gọi điện trực tiếp để thuyết phục anh. Vợ của Fabregas cũng nói chuyện với Carolina, bạn đời của Pedro để kể về cuộc sống đẹp đẽ ở London. Khi mà Ed Woodward đồng ý mức phí Barca đưa ra cũng là lúc chân sút người Tây Ban Nha đáp chuyến bay tới London để kiểm tra y tế.
10 lan chelsea nang tay tren anh 10
10. Michy Batshuayi/Tottenham (33 triệu bảng): Crystal Palace từng ra giá 33 triệu bảng cho tiền đạo người Bỉ nhưng rõ ràng Batshuayi chưa bao giờ thực sự để mắt tới một đội bóng như Palace. Spurs gia nhập cuộc đua và họ tin rằng mình sẽ thuyết phục được Batshuayi về chơi tại White Hart Lane. Bất ngờ xảy đến khi Chelsea xuất hiện, với chỉ 33 triệu bảng nhưng tầm cỡ của một ông lớn châu Âu đã khiến Batshuayi xiêu lòng. Dù vậy, chuyển đến Stamford Bridge chơi bóng hóa ra lại là quyết định sai lầm của tiền đạo người Bỉ khi anh ngậm ngùi đánh bóng ghế dự bị suốt mùa giải qua.

Tự truyện Drogba: Bán kết với Barca - vết nhơ khó xóa của UEFA

Thừa nhận hối hận khi nhục mạ trọng tài Tom Ovrebo bằng những từ ngữ bẩn thỉu, Drogba vẫn không kìm nổi cảm xúc khi nhớ về sự bất công Chelsea phải chịu ở trận đấu với Barcelona.










Anh Tú

Bạn có thể quan tâm