Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anthony Martial không rời MU ở hè 2018

ESPN khẳng định, tiền đạo Anthony Martial sẽ tiếp tục gắn bó với Manchester United, ít nhất cho đến kỳ chuyển nhượng mùa đông 2019 mở cửa.

Nguồn tin thân cận của ESPN khẳng định, MU sẽ không bán Martial với bất kỳ giá nào ở kỳ chuyển nhượng hè 2018. Tiền đạo người Pháp vẫn còn hợp đồng 1 năm, cộng điều khoản tự động gia hạn thêm 12 tháng. Vì thế, MU hoàn toàn nắm quyền chủ động.

ESPN tiết lộ thêm, tiền đạo 23 tuổi hiện đã lên kế hoạch “tự thưởng” cho mình căn nhà mới ở Manchester. Trước đó, từ khi chuyển đến nước Anh sinh sống từ hè 2016, Martial phải ở nhà thuê.

Anthony Martial khong roi MU o he 2018 anh 1
Martial sẽ không rời MU ở hè 2018.

Tiền đạo người Pháp chuyển đến khoác áo MU từ CLB AS Monaco với mức giá 36 triệu bảng. Mùa giải đầu tiên, Martial luôn được HLV Louis van Gaal bố trí ra sân ngay từ đầu, và thể hiện phong độ khá tốt với 18 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Khởi đầu ấn tượng, song tương lai của Martial trở nên mù mịt khi Jose Mourinho giữ cương vị HLV trưởng ở MU. Mùa giải 2016/17, cầu thủ trẻ hay nhất của năm 2017 thường xuyên ngồi trên ghế dự bị. Năm ngoái, Martial chơi tuyệt hay ở giai đoạn đầu, trở thành nhân tố chủ chốt của MU. Dù vậy, khi Alexis Sanchez chuyển đến, tiền đạo 23 tuổi phải trở lại ghế dự bị.

Cuối mùa giải 2017/18, MU mở cuộc đàm phán hợp đồng mới với Martial, song tiền đạo người Pháp từ chối gia hạn. Cách đây không lâu, người đại diện Philippe Lamboley của Martial tuyên bố: “Sau khi suy nghĩ và xem xét mọi thứ, Martial đang muốn rời MU. Đây là lúc cậu ấy cần ra đi để cứu vãn sự nghiệp của mình”.

Anthony Martial khong roi MU o he 2018 anh 2
Tiền đạo người Pháp có thêm một mùa giải để chứng minh bản thân.

Martial muốn đi, nhưng khi hợp đồng với MU vẫn còn thời hạn ít nhất hai năm. Anh buộc phải ở lại nếu ban lãnh đạo MU không muốn bán. Điều này đồng nghĩa với việc những PSG, Juventus và Bayern Munich sẽ bất lực trong việc có được chữ ký của tiền đạo 23 tuổi.

Martial đang cùng MU tham dự chuyến du đấu hè trên đất Mỹ. Đây là thời cơ tốt để Martial chứng tỏ khả năng của mình trong mắt Mourinho. Còn không, nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục dự bị ở mùa giải 2018/19 khi Sanchez vẫn còn đó. Vị trí đá cắm, Martial khó lòng cạnh tranh được với Romelu Lukaku.

Man Utd có đội trưởng mới sau sự ra đi của Michael Carrick

HLV Jose Mourinho xác nhận Antonio Valencia sẽ là đội trưởng tiếp theo của Manchester United sau khi Michael Carrick quyết định giải nghệ vào cuối mùa giải vừa rồi.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm