Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anonymous khởi động ngày trêu chọc IS

Nhóm hacker Anonymous bắt đầu ngày trêu chọc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên mạng xã hội và cả thế giới thực bằng các hình ảnh châm biếm và thước phim hoạt hình hôm 11/12.

Bức ảnh do nhóm hacker Anonymous đăng tải nhằm trêu chọc IS. Ảnh: Twitter Anonymous.

Trên mạng xã hội, nhóm hacker kêu gọi mọi người sử dụng và lan rộng các hashtag như #Daesh và Daeshbags để nhạo báng nhóm khủng bố. Daesh đồng âm với từ Daes có nghĩa là "kẻ phá hoại", và cũng đồng âm với từ Dahes mang nghĩa "kẻ gây xích mích". Đây là cách gọi IS cực kỳ ghét và đe dọa sẽ cắt lưỡi bất kỳ ai nếu thấy họ dùng nó.

Trên trang web Ghostbin, Anonymous đăng thông điệp kêu gọi mọi người chia sẻ trên Twitter bức ảnh phiến quân IS cùng lũ dê với dòng chú thích "Đang tán gẫu về những bà vợ", hay những bức ảnh về các chiến binh thánh chiến đã chết hoặc bị bắt giữ.

Trong thế giới thực, nhiều sự kiện được tổ chức ở các thành phố lớn trên thế giới, bao gồm New York (Mỹ), Paris (Pháp), London (Anh). Nhóm kêu gọi mọi người tham dự, in các hình ảnh nhạo báng nhóm khủng bố và chứng tỏ IS không phải đại diện của Hồi giáo.

Anonymous cho biết, việc trêu chọc IS nhằm xóa tan sự sợ hãi về sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhóm khủng bố và để chúng thấy rằng mọi người không sợ hãi cũng không trốn chạy.

Kế hoạch chọn ngày trêu chọc IS là một phần trong hoạt động của Anonymous nhằm chống lại nhóm khủng bố kể từ sau cuộc tấn công ở thủ đô Paris khiến 130 người chết và 352 người khác bị thương.

Đến nay, Anonymous đã vô hiệu hóa nhiều tài khoản mạng xã hội của những người ủng hộ IS, thay thế một trang web ủng hộ khủng bố bằng một quảng cáo Viagra và thông điệp thuyết phục mọi người “bình tĩnh”.

Ngoài ra, nhóm còn tuyên chiến với ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump khi ông này đưa những nhận xét về người Hồi giáo và đề xuất cấm tất cả người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ.

Nhóm đã đánh sập trang web Trump Towers. Lá đơn kiến nghị cấm Trump tới Anh được tạo trên trang web chính thức của chính phủ Anh thu hút 500.000 chữ ký và tiếp tục tăng lên.

“Tuyên bố muốn cấm tất cả người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ của ông đã gây sự chú ý với chúng tôi. Chính sách này sẽ có tác động rất lớn và đó cũng chính là những điều mà IS mong muốn”, Anonymous viết.

Anonymous chọn ngày trêu chọc IS

Nhóm hacker Anonymous tuyên bố, họ chọn 11/12 là ngày trêu chọc IS và kêu gọi mọi người giúp đỡ bằng các thao tác đơn giản.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm