Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anonymous tấn công web Thủ tướng Nhật để phản đối săn cá voi

Nhóm này đe dọa sẽ không ngừng các hoạt động tấn công cho đến khi kế hoạch của chính phủ Nhật Bản bị hủy bỏ.

Anonymous tuyên bố đã đánh sập trang web chính thức của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, nhằm phản đối kế hoạch săn cá voi.

Tài khoản Twitter của nhóm này chia sẻ lại nhiều thông điệp chống đối chiến dịch trên. Một vài trong số đó yêu cầu ông Abe ngưng ăn thịt cá voi và chuyển sang ăn chay.

Anonymous tuyên bố đã đánh sập trang web của Thủ tướng Nhật
Anonymous tuyên bố đã đánh sập trang web của Thủ tướng Nhật.

Theo AP, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga xác nhận với các phóng viên rằng, một trong các website của Thủ tướng không thể truy cập được vào sáng sớm ngày thứ năm (10/12). Chính phủ Nhật Bản đang tiến hành điều tra vụ việc. Ông Suga sau đó nói rằng website đã phục hồi được một phần.

“Kết nối đến website cá nhân của ông Abe rõ ràng đã bị giới hạn. Chúng tôi không chắc rằng trang web đã bị tấn công bởi nhóm Anonymous”, ông này cho hay.

Tài khoản Anonymous đăng đàn nhận trách nhiệm đã thực hiện vụ tấn công trên cùng hàng loạt vụ trước đó, và đe dọa sẽ xóa sổ trang web của Thủ tướng Abe nếu kế hoạch săn bắt cá voi vẫn tiếp tục được chính phủ Nhật thông qua.

Thông báo của nhà chức trách Nhật Bản và lời đe dọa từ Anonymous trên Twitter.

Mặc cho nhiều hoạt động phản đối, Nhật Bản vẫn tái khởi động chiến dịch săn cá voi thường niên vào tuần trước. Trong khi đó, Tòa án Nhân đạo Quốc tế cho rằng, mục đích phục vụ khoa học mà Nhật Bản đưa ra để giải thích cho cuộc săn này là không phù hợp.

Tháng trước, Nhật Bản phái một đoàn thuyền đánh cá voi đến Nam Cực trong ba tháng, dưới kế hoạch đánh bắt 333 cá thể cá voi, con số chỉ bằng 1/3 so với trước đây.

Anonymous cũng chia sẻ lại nhiều thông điệp phản đối chiến dịch săn cá voi của Nhật Bản
Anonymous cũng chia sẻ lại nhiều thông điệp phản đối chiến dịch săn cá voi của Nhật Bản.

Các nhà khoa học từ Australia, New Zealand, Anh và Mỹ cho rằng, các phương pháp nghiên cứu nhân đạo hơn có thể mang lại kết quả khoa học tương đương mà không cần phải giết hại các sinh vật này.

Anonymous chọn ngày trêu chọc IS

Nhóm hacker Anonymous tuyên bố, họ chọn 11/12 là ngày trêu chọc IS và kêu gọi mọi người giúp đỡ bằng các thao tác đơn giản.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm