Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anna Trương tự tin trước khi đi du học

Anna Trương tâm sự, cô đã trải qua một quãng thời gian không mấy nhẹ nhàng khi nghe nhận xét về năng lực, về giọng hát, về xuất thân của mình.

Cánh chim tìm đến bầu trời

Người ta thường nói, không có gì hạnh phúc cho bằng khi ta trẻ và ta được sống hết mình cho những đam mê của mình. 

Anna Trương tâm sự, cô đã trải qua một quãng thời gian không mấy nhẹ nhàng khi nghe những nhận xét của công chúng về năng lực, về giọng hát, về việc xuất thân trong gia đình có sự hậu thuẫn của cha mẹ, con đường tương lai được trải đầy hoa hồng. Một người trẻ mà bị cho là kẻ dựa dẫm chính là điều khiến mình chán nản nhất. “Thời gian đó tôi không muốn để cho bố mẹ biết những tâm sự của mình, chỉ có âm nhạc là người bạn thân thiết nhất, có khi cả ngày tôi ở trong phòng để nghe nhạc và sáng tác”. Trước câu hỏi: “Bạn có dự định sẽ công bố những sáng tác đó không?”, Anna mỉm cười: “Tôi sẽ giữ những tâm sự đó cho riêng mình, để kỷ niệm cho những buồn vui đầu đời”. Nói như vậy, bây giờ tất cả những nỗi buồn ấy đã qua? Anna ngước đôi mắt sáng: “Thật khó diễn tả cái cảm giác tự mình trải qua mọi chuyện. Nó giống như cảm giác khi bạn ngắm nhìn bầu trời trong xanh, thoáng đãng sau cơn mưa. Và bây giờ bạn chỉ muốn tung cánh lướt bay giữa khoảng không thoáng đãng”.

Tự do không có nghĩa là quên đường về tổ ấm

Trên một số diễn đàn về du học sinh, các bạn có chia sẻ về những khó khăn ở xứ người, như việc hội nhập môi trường, giao lưu kết bạn và nhất là “vật lộn” với những kiến thức cùng phương pháp học tập hoàn toàn mới. Không biết Anna đã kịp chuẩn bị tinh thần trước một “thế giới mới?”. Vẫn với dáng vẻ trẻ trung, nhanh nhẹn, Anna cho biết, trường âm nhạc Berklee là ngôi trường mà cô đã ao ước được vào học từ rất lâu, việc được trở thành một sinh viên của ngôi trường danh tiếng này như mở ra một chân trời mới, giúp Anna thêm tự tin vào bản thân và “niềm tin vào chính mình sẽ là sức mạnh cho mình thực hiện tất cả mọi việc một cách tốt đẹp nhất”. "Ở Berklee, sẽ không ai biết Anna Trương là ai. Tôi sẽ có những cuộc cạnh tranh công bằng và sẽ phải cố gắng bằng thực lực của mình" - Anna cười tươi rói.

Tuy mang một nửa dòng máu Đức nhưng tâm hồn cô hoàn toàn thuộc về Việt Nam - mà nhất là Hà Nội. Anna cho biết sẽ theo học để trở thành một nhà sản xuất âm nhạc, một nhạc sĩ và một ca sĩ được đào tạo bài bản. Chắc chắn trong những sáng tác sắp tới của Anna sẽ có hình ảnh con người Việt Nam, nhất là những người trẻ - đại diện cho một thế hệ mới trưởng thành hơn, tự tin hơn, bên cạnh đó những góc phố nẻo đường đầy thơ mộng của thủ đô cũng đã nuôi dưỡng tâm hồn, cho cô nguồn cảm hứng lãng mạn về cuộc sống. 

Khám phá hành trình tỏa sáng tại www.thegioinangtoasang.com

Tư liệu: PNJ

Bạn có thể quan tâm