Sau màn trình diễn xuất sắc tại đường đua xanh ở SEA Games 28, Ánh Viên tạo địa chấn ở đại hội thể thao khu vực và vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Tên tuổi của nữ kình ngư trẻ lan rộng trong khu vực, cái tên Ánh Viên vụt trở thành ngôi sao sáng, “cô gái vàng” của thể thao Việt Nam. Để gặt hái những thành công đó, Ánh Viên đã thật sự nỗ lực, dành toàn bộ thời gian và tâm huyết cho việc tập luyện, thi đấu.
Ánh Viên là một trong những cái tên hot nhất của thể thao Việt Nam sau SEA Games 28. |
Mỗi ngày, Ánh Viên dậy lúc 6h45 và bắt đầu tập luyện lúc 7h30. Cô tập 3 giờ buổi sáng và 3 giờ buổi chiều, từ thứ hai đến thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật lại thi đấu. Ngoài ra, Ánh Viên dành 2,5 đến 3 giờ rèn luyện tiếng Anh với giáo viên Mỹ dạy kèm và học chương trình văn hóa lớp 11. Cô cũng tốn khoảng thời gian không nhỏ vào việc ăn theo hàm lượng quy định và giờ đi ngủ luôn luôn là 21h.
Với lịch rèn luyện, học tập và sinh hoạt chặt chẽ như vậy, Ánh Viên có rất ít thời gian dành cho riêng mình. Trong khi bạn bè đồng trang lứa bắt đầu có bạn trai, nữ kình ngư 19 tuổi không nghĩ đến chuyện tình cảm riêng tư hay mẫu người lý tưởng cho mình. Cô tập trung tuyệt đối vào việc bơi lội.
Việc rèn luyện, học tập và thi đấu chiếm hết quỹ thời gian của Ánh Viên. |
Ánh Viên gần như tách biệt với những thú vui mà các bạn đồng trang lứa quen thuộc. Con gái thường thích ăn vặt, nhưng dù muốn cô cũng không thể vì phải ăn theo chế độ riêng. Chỉ thỉnh thoảng cô mới dùng điện thoại để gọi về cho gia đình và hoàn toàn không sử dụng mạng xã hội. Thậm chí cả sở thích chụp ảnh vốn phổ biến trong giới trẻ cũng xạ lạ trong thế giới của Ánh Viên. Mới đây, khi được tặng chiếc điện thoại Wiko Pure siêu mỏng, cô thích thú selfie bằng món quà vừa nhận.
Nụ cười rạng rỡ, tươi tắn của Ánh Viên khi selfie. |
Dù biết cô không thường xuyên sử dụng điện thoại, Wiko xem đây là một món quà mang ý nghĩa động viên tinh thần, khích lệ Ánh Viên trên chặng đường theo đuổi ước mơ sắp tới. Không chỉ Ánh Viên, rất nhiều bạn trẻ cũng sống hết mình với đam mê và tính cách, đồng thời tự tin thể hiện cái tôi của mình trong chiến dịch “Thương hiệu mạng xã hội” (chi tiết tại link http://tudienselfie.wikomobile.com/).