Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngày luyện tập của kình ngư Ánh Viên

Theo chân Ánh Viên tập luyện, chứng kiến cô miệt mài nhiều giờ đồng hồ dưới nước mới thấy những thành công nữ kình ngư này gặt hái được thật sự xứng đáng.

Trước khi sang Mỹ tập huấn tiếp, Ánh Viên tập luyện tại hồ bơi Đại học Thể dục - Thể thao TP HCM.
Cô tập luyện 8-9 giờ/ngày và đốt cháy trên 8.000 calo/ngày. Lịch trình bơi hàng ngày của cô đến 14-15 km, chưa kể những bài tập thể lực khắc nghiệt để tăng sức bền.
Theo ước tính, mỗi năm Ánh Viên bơi đến 5.000 km, đồng thời tuyệt đối ăn uống theo chế độ khoa học với hàm lượng và số lượng lớn.
Chế độ luyện tập, dinh dưỡng và sinh hoạt của cô đều do huấn luyện viên quy định kỹ lưỡng tùy theo thời khóa biểu hoạt động hàng ngày.
Xa nhà từ năm 12 tuổi, với sự đam mê mãnh liệt đối với môn thể thao bơi lội, Ánh Viên đã kiên trì gò mình vào những chế độ tập luyện khắt khe và kỷ luật nhất.
Năm 15 tuổi, cô đạt 10 huy chương vàng trong 10 nội dung đăng ký thi đấu tại giải bơi lội các nhóm tuổi vô địch toàn quốc.
Tại SEA Games 28 vừa diễn ra tại Singapore, nữ kình ngư đã có một màn trình diễn ấn tượng khi xuất sắc giành tới 8 huy chương vàng và phá 8 kỷ lục của giải.
Vận động viên 18 tuổi này là gương mặt được kỳ vọng nhiều nhất của Việt Nam cho bộ môn bơi lội tại mùa giải Olympic sắp tới.
Khác với hình ảnh mạnh mẽ, quyết liệt và siêu tốc độ trên đường đua xanh, ngoài đời Ánh Viên là một cô bé thân thiện, hay cười và đôi lúc có những hành động bẽn lẽn, rụt rè rất đáng yêu.
Ánh Viên cũng thích chụp ảnh như nhiều bạn bè cùng trang lứa. Cô selfie bằng chiếc smartphone Wiko Pure siêu mỏng mà thương hiệu điện thoại Wiko trao tặng.
Dù biết cô gái trẻ không thường xuyên sử dụng điện thoại, Wiko vẫn xem đây là một món quà mang ý nghĩa động viên tinh thần, khích lệ Ánh Viên trên chặng đường sắp tới. Không chỉ Ánh Viên mà có rất nhiều bạn trẻ cũng sống hết mình với đam mê và tính cách, đồng thời tự tin thể hiện cái tôi của mình trong chiến dịch “Thương hiệu mạng xã hội” (chi tiết tại link: http://tudienselfie.wikomobile.com/).

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm