Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ánh Viên tập trung chủ yếu vào SEA Games 30'

Thành tích của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên tại giải bơi vô địch thế giới 2019 bị tụt nhiều so với lúc tập luyện.

Giải bơi vô địch thế giới 2019 kết thúc hôm 28/7 tại Hàn Quốc. Niềm hy vọng của bơi Việt Nam là Nguyễn Thị Ánh Viên thi đấu dưới phong độ, không lọt vào chung kết cũng như đạt chuẩn A Olympic ở bất kỳ nội dung nào để giành vé tới Tokyo 2020.

Theo chia sẻ của Tổng cục trưởng Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng, việc tập trung cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á vào cuối năm là mục tiêu trọng điểm của Ánh Viên.

Trả lời Zing.vn, ông Thắng cho biết: "Năm nay, Ánh Viên tập trung chủ yếu vào SEA Games 30. Đó là nhiệm vụ trọng tâm của Ánh Viên. Mục tiêu là duy trì thành tích như các kỳ đại hội trước".

Anh Vien bi om anh 1
Ánh Viên không có phong độ tốt tại giải thế giới. Ảnh: Minh Chiến.

"Ánh Viên năm nay đi tập huấn bên Mỹ ít hơn các năm trước, có mấy tháng thôi, nên giai đoạn này là đang tập để hồi phục lại và làm quen cường độ, trong quá trình chuẩn bị chung cho SEA Games cuối năm. Thành tích của Ánh Viên đi xuống so với thực lực là có, nhưng giải này là xuống hơi quá", Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam Đinh Việt Hùng nói.

Tại giải bơi vô địch thế giới 2019, kình ngư người Cần Thơ xếp hạng 19 ở nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân với thời gian 4 phút 47 giây 96. So với Asian Games 2018, Ánh Viên tụt 5 giây và hơn 11 giây so với thành tích tốt nhất tại Olympic Rio 2016 (4 phút 36 giây 85).

Ở nội dung 200 m hỗn hợp cá nhân, Ánh Viên đứng thứ 26 với thời gian 2 phút 17 giây 79, một trong những thông số tệ nhất của cô kể từ năm 2013.

Anh Vien bi om anh 2
Ánh Viên thất bại tại giải vô địch thế giới 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Ở 2 kỳ SEA Games gần nhất, Ánh Viên đều giành được 8 HCV. "Tiểu tiên cá" vẫn là "át chủ bài" của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games năm nay. Với mục tiêu duy trì thành tích như các kỳ đại hội trước, có nghĩa Ánh Viên sẽ "gánh" chỉ tiêu khoảng 8 HCV.

Đoàn thể thao Việt Nam có trụ được trong top 3 ở SEA Games 2019 hay không, phụ thuộc khá lớn vào một số tuyển thủ quốc gia, trong đó có Ánh Viên.

Ánh Viên trượt chuẩn B Olympic ở vòng loại 400 m hỗn hợp Sáng 28/7, Nguyễn Thị Ánh Viên về cuối ở lượt bơi thứ 3 vòng loại 400 m hỗn hợp tại giải vô địch thế giới với thành tích 4 phút 47 giây 96.

Thành tích của Ánh Viên liên tục sa sút trong 3 năm qua

Ánh Viên từng được kỳ vọng trở thành một trong những nữ kình ngư hàng đầu thế giới ở nội dung bơi hỗn hợp, nhưng mục tiêu đó ngày càng xa vời khi phong độ liên tục đi xuống.

Đỗ Hải - Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm