Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ánh Viên đứng thứ tư nội dung 800 m tự do tại Olympics trẻ

Nữ kình ngư Việt Nam đứng thứ hai ở lượt bơi dành cho các VĐV đăng ký thành tích cao nhưng cuối cùng chỉ đứng thứ tư sau khi BTC tổng hợp thành tích của các tay bơi dự nội dung này

Để tập trung cho mục tiêu tranh chấp HCV 800 m, Ánh Viên chấp nhận bỏ cả nội dung sở trường là 200 m ngửa. Ở nội dung 800 m tự do nữ, Ánh Viên từng đạt thành tích 8 phút 40 giây 70 ở giải vô địch Đông Nam Á 2014 hồi tháng 6/2014. Trong khi đó, thành tích tốt nhất của các VĐV tham dự lượt bơi dành cho các tay bơi mạnh là 8 phút 42 giây 06 (Perez Blanco, Tây Ban Nha).

Ánh Viên rất nỗ lực nhưng không thể gây bất ngờ trước đối thủ mạnh Perez Blanco (Tây Ban Nha).
Ánh Viên rất nỗ lực nhưng không thể gây bất ngờ trước đối thủ mạnh Perez Blanco (Tây Ban Nha). Ảnh: YOG.

Ở cuộc thi lần này, Perez Blanco cũng là đối thủ chính của Ánh Viên trong suốt 800 m. Ánh Viên bơi ở làn số 8 đã bất ngờ vượt lên dẫn đầu sau 250 m đầu tiên. Tuy nhiên, Perez Blanco cũng chứng tỏ bản lĩnh khi bám sát Ánh Viên trước khi vượt lên ở vạch 300 m. Tay bơi Việt Nam nỗ lực tranh chấp với đối thủ nhưng không thành và đành chấp nhận đứng thứ hai lượt bơi với thành tích 8 phút 41 giây 13.

Việc bung sức sớm để đua với Perez Blanco khiến Ánh Viên có phần đuối ở giai đoạn cuối và suýt mất vị trí thứ hai trong sự bám đuổi sít sao của Macias Alba (Mexico, 8 phút 41 giây 53). Thành tích của Ánh Viên còn kém 43% giây so với kỷ lục quốc gia do chính cô nắm giữ. Tuy nhiên, ngay cả khi đạt được thành tích này thì Ánh Viên cũng rất khó tranh ngôi dẫn đầu khi đối thủ Perez Blanco vượt quá xa với 8 phút 36 giây 95.

Đứng thứ hai lượt bơi nhưng sau khi tổng hợp cả thành tích của các tay bơi ở cuộc thi buổi sáng (dành cho các VĐV có thành tích thấp) thì Ánh Viên rơi xuống vị trí thứ tư. Giành HCV là Simona Quadarella (Italy) với 8 phút 35 giây 39, HCĐ thuộc về Joana Evans (Bahamas) với 8 phút 39 giây 75, còn Perez Blanco giành HCB.

Kình ngư Ánh Viên liên tiếp bỏ cuộc ở Olympic trẻ

Sáng 19/8, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục bỏ cuộc ở nội dung 200 m ngửa để quyết định dồn sức cho đường bơi 800m tự do diễn ra tối nay.

 

Hà Vi

Bạn có thể quan tâm