Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ánh Viên đưa bố mẹ 400 triệu đồng trước khi sang Mỹ

Ánh Viên chưa nhận được 525 triệu đồng tiền thưởng theo quy định cho thành tích tại SEA Games nhưng cô đã gửi cho gia đình 400 triệu đồng từ các nhà tài trợ.

HLV bơi trẻ Singapore: ‘Đừng để mất Phương Trâm’

HLV Phạm Thúy Vi của CLB Swimfast (Singapore) đánh giá Nguyễn Diệp Phương Trâm có thể trở thành Ánh Viên nếu cô giải quyết xong rắc rối xung quanh việc thanh lý hợp đồng.

Tại SEA Games 28, Ánh Viên đoạt 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ và phá 8 kỷ lục đại hội. Thành tích này giúp cô trở thành vận động viên nhận tiền thưởng nhiều nhất của Đoàn thể thao Việt Nam. Theo quy định của Nhà nước, Ánh Viên nhận 525 triệu đồng tiền thưởng.

Trong đó, cô nhận 360 triệu đồng cho 8 HCV (45 triệu đồng/chiếc), 25 triệu đồng cho HCB, 20 triệu đồng cho HCĐ và 120 triệu đồng cho việc phá 8 kỷ lục SEA Games. Bên cạnh đó, kình ngư người Cần Thơ còn nhận 8 xe máy, 8 TV LED 40 inches…

Tiền thưởng nóng, tiền từ các nhà tài trợ của Ánh Viên đã xấp xỉ tiền thưởng từ Tổng cục TDTT. Ảnh: Hải An.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Tác – bố của Ánh Viên cho biết đến nay, ông vẫn chưa nhận được tiền thưởng theo quy định, cả hiện vật cũng chưa có. Ông là người giữ thẻ ngân hàng của Ánh Viên nên biết được tình hình tài chính của con gái.

“Trước khi sang Mỹ, Ánh Viên có gửi tôi 400 triệu đồng tiền thưởng nóng cũng như tiền của các nhà tài trợ sau buổi giao lưu ở Nhà Văn hóa Thanh niên. Từ đó đến nay, tôi chưa nhận thêm một khoản nào khác”, ông Tác cho biết.

Tiền thưởng tại SEA Games sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản cá nhân của các VĐV. Có thể trong vài ngày tới, ông Tác sẽ nhận được tiền thưởng của Ánh Viên bởi các VĐV khác đều đã thấy tin vui. “Tôi mới nhận được 135 triệu đồng tiền thưởng cho 3 HCV SEA Games, chỉ chưa có hiện vật”, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền cho biết.

Ông Tác cũng cho biết thêm, hiện tại Ánh Viên vẫn nhận lương cấp bậc Đại úy từ Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 (Quân khu 9). Số tiền 400 triệu đồng nhận được, gia đình sẽ gửi vào ngân hàng để Ánh Viên tích lũy cho tương lai.

Gia đình giữ tiền thưởng của Ánh Viên, tích lũy để con gái sử dụng sau khi giải nghệ. Ảnh: Hoàng Tâm.

Hiện tại kinh tế gia đình ông khá ổn định, không gặp nhiều khó khăn như trước, bởi cả Ánh Viên lẫn em trai Nguyễn Quang Thuấn đều được nuôi để ăn tập. Ánh Viên bơi ra tiền tỷ vài năm qua, nhưng gia đình không ỷ lại vào con gái. Trong vườn nhà, ông trông hơn 1.300 cây cam sành, đang chuẩn bị thu hoạch. Đến mùa, ông xuống Hậu Giang làm lúa cùng anh trai để tăng thêm thu nhập.

Số tiền thưởng mà nhà vô địch SEA Games tích lũy được những năm qua, ông Tác giữ lại để con gái làm vốn sau khi nghỉ thi đấu. Mong muốn lớn nhất của Ánh Viên là có một khoản tiền lớn sau này kiếm một chỗ ở khác rộng rãi, khang trang hơn cho gia đình.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm