Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh vệ tinh mới về khu vực quân Nga tập trung và thiệt hại của Ukraine

Sau gần một tháng chiến sự, hệ thống cơ sở hạ tầng trên khắp đất nước Ukraine đã chịu thiệt hại nặng nề. Khói bốc lên trong thành phố có nghĩa là thêm nhiều ngôi nhà bị phá hủy.

Khoi phu Ukraine anh 1

Thành phố đang bị bao vây Chernihiv ở miền Bắc Ukraine là một trong những địa điểm bị đánh phá ác liệt nhất trong những ngày qua. Trong ảnh vệ tinh của công ty công nghệ vũ trụ Mỹ Maxar Technologies, một nhà kho chứa dầu tại Chernihiv bốc cháy hôm 21/3, tạo ra cột khói đen ngòm.

Khoi phu Ukraine anh 2

Bên cạnh nhà kho chứa xăng dầu, một cơ sở công nghiệp trong thành phố cũng bốc cháy. Dù bị bao vây lâu ngày, Chernihiv vẫn trong tầm kiểm soát của quân đội Ukraine.

Khoi phu Ukraine anh 3

Khu vực gần rạp hát bị tấn công hôm 16/3 ở thành phố Mariupol nhìn từ trên cao. Ukraine tố cáo Nga gây ra vụ tấn công. Moscow phủ nhận cáo buộc này và cho rằng thủ phạm chính là tiểu đoàn Azov của quân đội Ukraine, nhưng không đưa ra bằng chứng.

Khoi phu Ukraine anh 4

Các tòa nhà bị tấn công và bốc cháy tại thành phố Mariupol. Nga gửi "tối hậu thư" yêu cầu thành phố đầu hàng hôm 20/3, nhưng Phó thủ tướng Ukraine Irina Vereshchuk "thẳng thừng từ chối". Tổng thống Zelensky hôm 22/3 tuyên bố Ukraine không thể thực hiện tối hậu thư của Nga, theo AFP.

Khoi phu Ukraine anh 5

Theo số liệu của Ukraine, kể từ khi chiến sự bùng phát, hàng nghìn cư dân thành phố đã thiệt mạng.

Khoi phu Ukraine anh 6

Nhà cửa bị phá hủy và hố bom tại thị trấn Novoselivka.

Khoi phu Ukraine anh 7

Toàn cảnh sân bay Antonov và thành phố Irpin, ngoại ô Kyiv. Quân đội Nga đã chiếm được một phần thành phố này.

Khoi phu Ukraine anh 8

Một tòa nhà tại Irpin bốc cháy dữ dội, ngày 21/3. Nhiều người dân thành phố đã được di tản qua "hành lang nhân đạo" về Kyiv.

Khoi phu Ukraine anh 9

Trận địa pháo của Nga ở khu vực Talakivka, Đông Bắc Mariupol. Nga đã bao vây thành phố cảng này, cả trên bộ lẫn trên biển.

Khoi phu Ukraine anh 10

Lục quân Nga tập trung gần làng Dublin, vùng Gomel, Đông Nam Belarus. Gomel là một trong những khu vực mà Nga tập trung quân để tiến công về hướng Kyiv.

Khoi phu Ukraine anh 11

Các căn lều và vũ khí, trang bị của binh sĩ Nga tại Dublin.

Nơi bị bắn phá ác liệt nhất tại Ukraine

Thành phố Mariupol của Ukraine là một trong những điểm nóng, chịu nhiều thiệt hại nặng nề trong các cuộc tấn công. Hơn 2.000 người được cho là đã thiệt mạng tại thành phố.

Ảnh vệ tinh mới nhất phản ánh thiệt hại ở các thành phố Ukraine

Hình ảnh vệ tinh do Maxar Technologies cung cấp hôm 19/3 cho thấy thiệt hại nặng nề mà các thành phố Ukraine phải hứng chịu khi giao tranh ở quốc gia này bước sang tuần thứ tư.

Việt Hà

Ảnh: Maxar Technologies

Bạn có thể quan tâm