Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh về phòng thẩm vấn của cảnh sát gây ấn tượng ở triển lãm Helsinki

Lễ hội ảnh Helsinki được mở từ giờ cho tới ngày 30/9, trưng bày các tác phẩm của 58 nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới tại nhiều địa điểm trong thành phố.

Trien lam anh Helsinki 2020 anh 1

Nhiếp ảnh gia Cop Shiva tìm kiếm sự thân mật qua ống kính của anh, ghi lại cuộc sống hàng ngày ở Bengaluru (Bangalore), thành phố trẻ và năng động, đang phát triển mạnh ở Ấn Độ. Anh muốn tìm hiểu câu chuyện của những lao động nhập cư đang đổ về đây để kiếm sống, và cảm giác của họ về thành phố này.

Trien lam anh Helsinki 2020 anh 2

Nhiếp ảnh gia Christian Bobst ghi lại hình ảnh của những người Hồi giáo ở Senegal, nơi mà họ thường thuộc về một cộng đồng Sufi - nơi sự nhẫn nhịn và yêu hoà bình là giá trị cốt lõi. Tâm linh và sự gần gũi với chúa được coi là quan trọng hơn các giáo điều hay việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc tôn giáo.

Trien lam anh Helsinki 2020 anh 3

Nhiếp ảnh gia Melissa Ianniello dành cả thập kỷ để ghi lại hình ảnh về những người đồng tính lớn tuổi ở Italy. Cô quyết định chụp họ tại nhà, một mình hoặc với người yêu dấu nhất của họ, để thể hiện sự thân mật đích thực.

Trien lam anh Helsinki 2020 anh 4

Vợ chồng nhiếp ảnh gia Carrie và Eric Tomberlin đã có nhiều kinh nghiệm trong việc ghi lại những vấn đề môi trường cấp bách. Họ cho rằng để truyền tải những thông điệp về biến đổi khí hậu, một bức ảnh phải ẩn chứa câu chuyện phức tạp thay vì một hình ảnh duy nhất.

Trien lam anh Helsinki 2020 anh 5

Bệnh viện Những người bạn của Voi châu Á (FAE) là cơ sở đầu tiên thuộc loại này được xây dựng ở Thái Lan và trên khắp thế giới. Những chú voi bị bóc lột, đánh đập hoặc bạo hành sẽ được điều trị miễn phí. Voi có vấn đề về sức khoẻ hay mang thai cũng được chăm sóc tận tình. Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Dilla Djalil-Daniel.

Trien lam anh Helsinki 2020 anh 6

Nhiếp ảnh gia Heikki Humberg chọn chủ đề rất độc đáo: phòng thẩm vấn của cảnh sát ở khắp nơi trên châu Âu. Tại những căn phòng này, số phận của nhiều người được định đoạt, và tất cả mọi hành động đều được phân tích để tìm ra sự thật.

Trien lam anh Helsinki 2020 anh 7

Dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 nhằm đưa khí đốt từ Nga đến Tây Âu đã gây ra nhiều tranh cãi ở những quốc gia vùng Baltic. Hai nhiếp ảnh gia Elena Kollatou và Leonidas Toumpanos đã đi dọc vùng bờ biển Baltic để ghi lại những hình ảnh về dự án này.

Trien lam anh Helsinki 2020 anh 8

Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 đang bùng phát ở châu Âu, nhiếp ảnh gia Evi Polak đã có cơ hội ghi lại những khoảnh khắc tại phòng cấp cứu của bệnh viện Đại học Antwerp của Bỉ. Bản thân cô cũng là một y tá tham gia vào công cuộc chống dịch của nước này.

Trien lam anh Helsinki 2020 anh 9

Nhiếp ảnh gia Ami Vitale ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này, khi con tê giác trắng đực cuối cùng trên thế giới - Sudan - qua đời vào năm 2008. Bức ảnh này được chụp chỉ một thời gian ngắn trước khi Sudan trút hơi thở cuối cùng, với một nhân viên bảo vệ ở bên cạnh nó.

Trien lam anh Helsinki 2020 anh 10

Bức ảnh này được nhiếp ảnh gia Marlena Waldthausen chụp tại Noiva do Cordeiro, một cộng đồng gồm 300 phụ nữ và nam giới ở phía đông nam Brazil, nơi phụ nữ làm chủ tất cả. Người đứng đầu ngôi làng là một bà cụ khiêm tốn. Tình yêu đồng giới cũng được chấp nhận như tình yêu khác giới. Mọi người đều kiếm số tiền như nhau và thức ăn được nấu cho tất cả mọi người.

Sơn Trần

Ảnh: Guardian

Bạn có thể quan tâm