Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh về biểu tượng âm nhạc đường phố ở New York những năm 1970

“When Midnight Comes Around” của Gary Green ghi lại những khung cảnh sinh hoạt sống động của những ca sĩ, ban nhạc punk ở New York những năm 1970.

Bieu tuong am nhac duong pho o New York anh 1

Punk rock (hay gọi ngắn là punk) là thể loại nhạc rock đã phát triển từ năm 1974 đến 1976 tại Mỹ, Anh, và Australia. Một nét văn hóa punk là việc thể hiện sự nổi loạn trẻ trung, phong cách đặc biệt của quần áo và đồ trang sức và một loạt các hệ tư tưởng chống độc tài. Ảnh: Gary Green.

Bieu tuong am nhac duong pho o New York anh 2

Đầu năm 1976, Gary Green, 22 tuổi và vừa tốt nghiệp đại học không lâu, đang sống với cha mẹ ở ngoại ô Long Island. Mùa hè năm đó, ông thuê một căn hộ ở West Village và bắt đầu làm trợ lý cho một nhiếp ảnh gia thương mại, một công việc cho phép ông “ra ngoài hàng đêm và chụp ảnh”. Ảnh: Gary Green.

Bieu tuong am nhac duong pho o New York anh 3

Ông đã dành cả đêm ở Max’s Kansas City và CBGB ghi lại một số nhân vật và nhạc sĩ tiêu biểu nhất của thập kỷ. Ảnh: Gary Green.

Bieu tuong am nhac duong pho o New York anh 4

“Tôi có lẽ đã dùng quá nhiều thời gian ở đó, bỏ lỡ tuổi trẻ như người ta nói, nhưng ít nhất tôi đã tạo ra những bức ảnh,” Green nói. Ảnh: Gary Green.

Bieu tuong am nhac duong pho o New York anh 5

Hình ảnh trẻ trung của Patti Smith và Ivan Král, được chụp năm 1976. Ảnh: Gary Green.

Bieu tuong am nhac duong pho o New York anh 6

“Điều tuyệt vời là tôi đã làm được điều gì đó vì đó là điều rất quan trọng trong cuộc sống của tôi. Đến bây giờ tôi luôn hạnh phúc vì điều mình đã lựa chọn ở tuổi 22 khi đắm chìm trong âm nhạc và chụp ảnh”. Ảnh: Gary Green.

Bieu tuong am nhac duong pho o New York anh 7

Trong cuốn sách xuất bản lần này của Gary Green tập hợp hình ảnh của những gương mặt âm nhạc punk đặc sắc ở New York: Lou Reed, Andy Warhol, Joey Ramone, Richard Hell, Johnny Thunders, Patti Smith, Tom Waits, Debbie Harry… Ảnh: Gary Green.

Bieu tuong am nhac duong pho o New York anh 8

Nhà phê bình Sean O’Hagan đã nhận xét về những bức ảnh: “Một bức chân dung chân thật về khung cảnh nhạc punk mới nổi ở New York, gợi nên cảm giác vừa thân quen vừa mới lạ”. Ảnh: Gary Green.

Sách ảnh về cuộc sống đời thường ở Italy

Cuốn sách của nhiếp ảnh gia Alberto di Lenardo thể hiện sinh động hình ảnh những con người Italy vui tươi và lãng mạn.

Thủy Thủy

Bạn có thể quan tâm