Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh và Uruguay không muốn theo TBN về nước

Rất có thể sau trận chiến đêm nay, một ứng viên nữa sẽ tiếp bước nhà cựu vô địch Tây Ban Nha ra về sớm hơn dự định.

Anh - Uruguay, 02h ngày 20/6 (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Cả tuyển Anh và Uruguay đều đến Brazil với tư thế của 1 ứng viên hoặc chí ít là một đội bóng tiềm tàng. Nhưng sau trận chiến đêm nay rất có thể, 1 trong 2 sẽ phải nối gót Cameroon, Australia và Tây Ban Nha đóng gói hành lý về nước sớm. Arena Corinthians sẽ trở thành mồ chôn với kẻ thất bại, và là nơi sự sống được tái sinh với người chiến thắng.

Tuyển Anh và Uruguay đều muốn giành chiến thắng để cạnh tranh vé vào vòng tiếp theo ở World Cup 2014.

Trận chiến của tâm lý

Thất bại trong trận ra quân buộc tuyển Anh và Uruguay phải bước vào loạt trận thứ hai với gánh nặng tâm lý cực kỳ lớn. Ba điểm chưa đảm bảo điều gì trong bối cảnh Costa Rica đang chơi thăng hoa, còn Itala tỏ ra quá vượt trội. Nhưng kẻ trắng tay thì chắc chắn phải đặt vé rời Brazil trong sự não nề. 

Trận đấu đêm nay không đơn thuần là cuộc chiến của những ngôi sao, mà còn là cuộc đấu về tâm lý cân não. Sức ép chia đều cho hai bên, và kẻ vững vàng hơn sẽ là người có được nụ cười sau cùng.

Không còn cách nào để lách qua khe cửa tử, cả tuyển Anh lẫn Uruguay sẽ phải “dẫm đạp” lên nhau một cách không thương tiếc. Sẽ không có chỗ cho tình cảm, mà chỉ là cuộc chiến “một mất một còn” hòng thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Ai sẽ ghi bàn

Rooney và Cavani sẽ là 2 chân sút đáng chú ý nhất trong trận đấu tâm điểm cua bảng D "tử thần".

Để chiến thắng cần bàn thắng. Song đó lại đang là bài toàn đau đầu với cả ĐT Anh và Uruguay. Điều này thật không tương xứng với những cái tên “khủng” mà hai đội đang sở hữu trên hàng công. Nhưng hiện tại, những cá nhân ấy đều đang có những vấn đề riêng.

Rooney là lá cờ đầu của hàng công tuyển Anh. Nhưng ngoài đường chuyền cho Sturridge  gỡ hòa, tiền đạo của M.U chẳng để lại dấu ấn nào trong trân thua Italy. Thay vì tỏa sáng đưa đội nhà vượt qua sóng gió, Ro10 hoàn toàn câm lặng ở thời khắc người Anh đồng thanh gọi tên anh. Thực tế từ khi là một thần đồng đến nay, "gã Shrek" vẫn luôn biến mất đầy bí ẩn như vậy mỗi khi đội nhà rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo.

Nhưng màn trình diễn của những nhân tố mới trẻ trung đầy sức mạnh là điểm sáng trong đội hình của Roy Hodgson.  Sterling, Wellbeck, Sturridge mang đến hơi thở mới cho hàng công Tam sư. Họ không ngại cầm bóng, mạnh dạn triển khai phối hợp nhuyễn, tốc độ cao. Điều này đã gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ vốn được tổ chức chặt chẽ của người Ý lượt trận đầu tiên. Hodgson cần tiếp tục phát huy thế mạnh của những cá nhân này nếu muốn tìm đường đến khung thành Muslera. Ngoài ra, ông cũng phải kích hoạt lại dũng khí của Rooney.

Sở hữu hàng công nguyên tử nhưng điều đó chẳng giúp ích gì cho Uruaguay trước Costa Rica. Forlan đã luống tuổi và tốc độ cũng như sự nhạy bén của anh đã giảm đáng kể so với 4 năm trước. Ngoài bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền, Cavani không hề để lại dấu ấn nào để tạo đột biến cho đội nhà.

Niềm hy vọng số 1 Luis Suarez, Vua phá lưới Premier League thì lại đang gặp trục trặc với chấn thương đầu gối trái. Và liệu khi trở lại đội hình xuất phát, anh có đủ thể lực cùng tốc độ để làm chao đảo hàng phòng ngự tuyển Anh, vốn toàn những gương mặt quen thuộc với chân sút này. 

Đặt giả thiết Suarez hoàn toàn bình phục, "độ sát thương" của Uruguay sẽ được nâng cấp rất nhiều. Không những vậy, sự xông xáo của Suarez sẽ giải phóng Forlan khỏi khối lượng công việc quá nặng so với thể lực hiện tại của anh. Khi đó, "đối tác" Cavani cũng sẽ chuyên tâm hơn vào nhiệm vụ ghi bàn, chứ không phải đá rộng như trận gặp Costa Rica nữa. Sự trở lại mạnh mẽ của tiền đạo Liverpool sẽ mang ý nghĩa then chốt đến tấm vé đi tiếp của Uruguay.

Thắng chưa làm Vua, nhưng thua chắn chắn ra về. Cả tuyển Anh và Uruguay đều hiểu rõ số phận của họ tại World Cup năm nay phụ thuộc cả vào trận đánh này.

Infographic về trận đấu sinh tử của 2 đội:

Uruguay - Anh: Trận chiến sinh tử

Đều đón nhận thất bại trong trận ra quân, Uruguay và Anh buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Đây là cuộc chạm trán đáng xem nhất đêm nay.

Linh Trần

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm