Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Anh Tú Atus đã hết nói suông

Những vòng trước, Anh Tú Atus rất tự tin, thậm chí như các anh trai khác nói là hay "sĩ" nhưng đều đạt hạng thấp thì với tập 10, ông xã Diệu Nhi đã lần đầu được hạng 1.

Trong khi những nội dung của tập 9 vẫn đang phủ sóng mạng xã hội thì tập 10 với 6 màn trình diễn đấu tiên của vòng tứ kết đã lên sóng vào tối 18/8, chỉ một ngày sau tập 9. 4 team của vòng này sẽ chia thành 2 bảng đấu, cụ thể đội Rhyder đấu với Hurrykng, Anh Tú Atus đấu với Erik.

Luật chơi vòng này thú vị và tiếp tục đặt các đội vào bài toán khó, đúng như Trấn Thành nói đây là vòng khắc nghiệt nhất. Mỗi đội gồm 5 thành viên nhưng phải trình diễn tới 2 bài hát hoàn toàn mới, đáng nói một bài chỉ có beat và đề bài ê-kíp đặt do cho các anh trai là phải tự mình sáng tác, viết lời trên bản beat có sẵn đó.

HIEUTHUHAI đáp trả anti-fan

Erik lần đầu làm đội trưởng. Nam ca sĩ luôn khao khát mang đến một tiết mục thật cháy, hào hùng, mang đậm màu sắc dân tộc và tinh thần yêu nước, mạnh về cả âm nhạc lẫn trình diễn. Và tập 10 chính là cơ hội để Erik làm được điều đó.

Anh trai nước Việt, tiết mục Erik mang đến khán giả khá khí thế, câu từ đơn giản nhưng toát lên tinh thần trẻ trung, năng động, không gục ngã của thế hệ trẻ cũng như người dân Việt Nam. Nhiệt huyết, sức trẻ là tinh thần nổi bật xuyên suốt tiết mục. Phần trình diễn hoành tráng, bối cảnh đầu tư, thậm chí có tới 70 vũ công và những anh trai đã bị loại gồm Lou Hoàng, Nicky, Đỗ Phú Quý, Phạm Đình Thái Ngân, Phạm Anh Duy cũng được mời biểu diễn trở lại. Sự xuất hiện của họ ở phần cuối gây xúc động.

Đây là một tiết mục hài hòa về âm nhạc, vũ đạo, trình diễn. Tuy nhiên, việc đưa quá đông vũ công lên sân khấu trong suốt phần trình diễn khiến sân khấu đôi chỗ bị rối. Ở phần cuối, việc câu hát “anh trai nước Việt” lặp đi lặp quá nhiều, chưa kể phần điệp khúc của bài chưa đủ bùng nổ, hào hùng gây tiếc nuối.

Anh trai say hi anh 1

Team Anh Tú gây ngờ khi từ đội được đánh giá là yếu thế đã vươn lên dẫn đầu. Ảnh: NSX.

Ngược lại hoàn toàn với không khí của Anh trai nước Việt, Bao lời con chưa nói của team Anh Tú Atus lại chạm tới trái tim khán giả bằng những gì lắng đọng, chân thành nhất của cảm xúc, của tình mẫu tử thiêng liêng. Từ tiếng ru chứa đầy kỷ niệm tuổi thơ của NSND Kim Xuân, khán giả được dẫn dắt đến đủ cung bậc cảm xúc, có nhớ nhung, thương yêu, biết ơn và có lẽ đâu đó là một lời xin lỗi khi nhớ về người mẹ tần tảo sớm hôm để nuôi mỗi chúng ta khôn lớn.

Như tựa đề bài hát, Bao lời con chưa nói là những lời bộc bạch chân thành nhất những anh trai dành cho mẹ và có lẽ cũng chính là nỗi lòng của biết bao khán giả, khi bấy lâu nay họ chưa có dịp để bày tỏ tình cảm với đấng sinh thành.

Một tiết mục đẹp từ ca từ, âm nhạc, dàn dựng đã thực sự chạm tới trái tim khán giả. Đặc biệt, phần kết bài khi tất cả anh trai hòa giọng đẩy cảm xúc lên cao trào, nhiều khán giả và cả những anh trai đã bật khóc vì quá xúc động. Không chỉ Anh Tú Atus, Song Luân, Dương Domic mà những anh trai theo dõi trong hậu trường như Hùng Huỳnh cũng rưng rưng nước mắt.

Màn đấu của các "hit maker"

Màn đấu giữa Rhyder với Hurrykng rất được mong đợi bởi đây là 2 đội mạnh, từ khả năng làm nhạc tới bình chọn cá nhân. Đội Hyrrykng vòng trước có nam rapper, Isaac, HIEUTHUHAI đạt lượt bình chọn cao, trong top 7. Đội Rhyder có Wean Lê thậm chí đứng hạng 1 bình chọn cá nhân ở live stage 2. Trong khi đó, Rhyder được mệnh danh “hit maker”, tham gia đội nào, đội đó chiến thắng và đứng đầu top thịnh hành.

Lấy concept những con búp bê trong lồng kính, team Rhyder trở lại chủ đề tình yêu với ca khúc Chân thành. Điểm mạnh của tiết mục là giọng hát của tất cả thành viên đều đẹp, cảm xúc, lột tả được câu chuyện trong ca khúc, đặc biệt phần lên nốt cao bùng nổ mang đến một cái kết trọn vẹn từ Rhyder.

Tuy nhiên, đây là màu sắc đã được Rhyder khai thác rất thành công ở Hào quang. Đặc biệt việc biểu diễn sau 2 tiết mục bùng nổ sân khấu của team Anh Tú Atus, Erik, một bản ballad về tình yêu kết hợp múa đương đại của Rhyder có thể hơi bất lợi, chưa đủ gây bất ngờ.

Anh trai say hi anh 2

Đội Hurrykng bùng nổ sân khấu với tiết mục hip hop. Ảnh: NSX.

Lượt đấu đầu tiên của vòng tứ kết chốt lại bằng tiết mục của team Hurrykng, một phần trình diễn mang đậm chất hip hop, đưa các rapper về với sự mạnh mẽ, cá tính và ngầu nhất dù thể loại này có thể hơi kén người nghe. Có tới 4 rapper nên một ca khúc hip hop giúp team Hurrykng thực sự tỏa sáng. Mở đầu bằng đoạn hook bắt tai từ Isaac, khán giả lần lượt được thưởng thức những ver rap lôi cuốn, flow hấp dẫn, lyric tự tin của Hurrykng, Pháp Kiều, Negav và HIEUTHUHAI.

HIEUTHUHAI diss cả anti-fan. Trước đó, rapper sinh năm 1999 luôn bị gọi là “thái tử” của đơn vị sản xuất. Và lyrics “còn mấy bé gọi anh là thái tử cũng đúng vì đằng nào anh cũng trở thành vua thôi" chính là lời đáp trả từ HIEUTHUHAI.

Anh Tú Atus lật ngược tình thế

Khép lại cảm xúc thăng hoa với âm nhạc, các anh trai phải trở về, đối mặt với thực tại khắc nghiệt là kết quả thi đấu. Trong màn đấu giữa bảng A gồm team Anh Tú Atus và Erik, Anh Tú Atus giành chiến thắng với 2.209 phiếu bầu từ khán giả. Với 2.151 điểm, Erik ngậm ngùi nhận về phần thua. Trong khi đó, ở bảng B, phần trình diễn hip hop bùng nổ đã mang về cho Hurrykng 2.204 điểm và giành chiến thắng trước đội Rhyder.

Anh Tú Atus từ team bị “ghẻ lạnh”, ít anh trai chọn lựa chọn đã xuất sắc vươn lên dẫn đầu với lượt bình chọn cao nhất. Sau rất nhiều lần "sĩ" mà không thành công, thậm chí thường giữ thứ hạng khá thấp, Anh Tú Atus cuối cùng đã vươn lên hạng đầu tiên.

Sau đó, các đội bắt đầu bước sang vòng đấu thứ 2. 2 team thắng cuộc trước đó là Hurrykng và Anh Tú Atus đối đầu để tranh nhất, nhì. Hai đội còn lại tranh hạng 3, 4.

Ở lượt đấu này, đội Erik chơi lớn khi thực hiện cả video intro hoành tráng trước khi bắt đầu tiết mục. Sau đêm nay của team này là ca khúc nhạc House sôi động, bắt tai. Giai điệu bài hát không quá ấn tượng nhưng cả nhóm mang đến phần perform ấn tượng, như một nhóm Kpop thực thụ.

Trong khi đó, với sự xuất hiện bất ngờ của khách mời Ciin, SOS - tiết mục Rhyder đem ra để đấu với Erik có màu sắc tươi mới, tràn đầy năng lượng. 2 phần trình diễn còn lại của vòng tứ kết được lên sóng vào tập tiếp theo.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm