Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh trai Tổng thống Obama tuyên bố ủng hộ Trump

Anh trai cùng cha khác mẹ với Tổng thống Barack Obama sẽ xuất hiện trong buổi tranh luận cuối cùng giữa 2 ứng viên tổng thống diễn ra ngày mai để bày tỏ sự ủng hộ với Donald Trump.

Trump: Tôi chỉ nói còn Bill Clinton lạm dụng phụ nữ Ông Donald Trump chĩa mũi dùi về những hành động của chồng bà Hillary Clinton trong quá khứ nhằm công kích đối thủ trong cuộc tranh luận được coi là "bẩn thỉu" và "xấu xí".

Ông Malik Obama (sinh năm 1958) là anh trai cùng cha khác mẹ với Tổng thống Obama. Ông sinh ra ở Kenya, và trở thành công dân Mỹ từ năm 1985. Ngày 20/10 (giờ Hà Nội), ông sẽ xuất hiện trong buổi tranh luận cuối cùng giữa ông Donald Trump và bà Hillary Clinton theo lời mời của ứng viên đảng Cộng hòa.

Trả lời New York Post ngày 18/10, ông Malik nói "tôi rất phấn khích khi tham dự buổi tranh luận", và khẳng định "Trump sẽ xây dựng nước Mỹ vĩ đại trở lại".

Anh trai của Tổng thống Obama (phải) không ủng hộ người của đảng Dân chủ và chê bai thành tích của em mình. Ảnh: NYP.

Tuy là anh em trong nhà, Malik thẳng thừng tuyên bố không đánh giá cao nhiệm kỳ của Tổng thống Obama cũng như những điều ông đã làm cho nước Mỹ. Hồi tháng 7, Malik khẳng định sẽ bỏ phiếu cho ứng viên của đảng Cộng hòa.

Nói về những phụ nữ cáo buộc Trump xúc phạm và quấy rối họ, Malik biện hộ: "Tôi không tin những người này, tại sao họ không xuất hiện sớm hơn?".

Còn ứng viên tỷ phú cho biết ông trông đợi được gặp Malik. "Ông ấy tốt hơn nhiều so với em trai của mình", Trump nói.

Malik cũng chỉ trích hiệu quả làm việc của bà Clinton khi nắm quyền lãnh đạo ở Bộ Ngoại giao, cho rằng bà đã dẫn đến sự hỗn loạn và bạo lực ở Trung Đông. "Hãy nhìn tình hình Libya hiện nay", Malik nói.

Anh trai của Tổng thống Obama cũng tỏ ra lạnh nhạt với ông. Lần cuối cùng họ gặp nhau là vào tháng 8/2015, khi tổng thống Mỹ đến Kenya. "Tôi đã đến Nhà Trắng để gặp em trai nhưng đó không phải là một buổi gặp gỡ ấm áp. Chúng tôi chỉ bắt tay và nói vài câu, không khí rất nghiêm túc và khô khan", Malik nói.

Trump để dành trò bẩn nào cho cuộc tranh luận cuối cùng?

Sau 2 buổi tranh luận đầy rẫy những đòn tấn công cá nhân và trò bẩn chưa từng có trong lịch sử bầu cử Mỹ, Trump bước vào tranh luận cuối cùng với Hillary vào ngày 19/10.

Obama: Donald Trump hãy thôi 'than vãn' về bầu cử

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng việc ứng viên Donald Trump cáo buộc bầu cử bị sắp đặt là một việc làm "vô trách nhiệm" và "chưa từng có tiền lệ".

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm