Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh trai Kim Jong Un có thể đã sử dụng Facebook với tên giả

Ông Kim Jong Nam được cho đã sử dụng mạng xã hội Facebook với tên Kim Chol, trong đó ông công khai một số hình ảnh về bản thân và kết bạn với nhiều người.

Mô phỏng giả thiết ông Kim Jong Nam chết ở Malaysia Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được cho là bị hai phụ nữ xịt chất lỏng vào mặt ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia và chết trên đường tới bệnh viện.

Trên tài khoản Facebook cá nhân, ông Kim để ảnh đại diện công khai là hình ảnh một con vật cùng ba màu của quốc kỳ Pháp. Bức ảnh được thay vào ngày 16/11/2015, một ngày sau vụ tấn công đẫm máu tại Paris, Pháp.

Facebook từng hỗ trợ người sử dụng ghép lá cờ ba màu của Pháp vào ảnh đại diện để thể hiện lòng tiếc thương đối với các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố ở Paris.

Trên trang cá nhân, ông Kim Chol chỉ công khai 13 bức ảnh, trong đó có nhiều bức có thể được chụp tạ khách sạn, sòng bài ở Macau, Trung Quốc.

Tài khoản Facebook này có 164 bạn bè, không bao gồm con trai Han Sol, người được cho là đang sống tại Macau và chỉ xuất hiện duy nhất vào năm 2012 trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Phần Lan.

Kim Jong Nam chet o Malaysia anh 1
Tài khoản Facebook được cho là của ông Kim Jong Nam. Ảnh: Yonhap.

Trang Facebook cũng cho thấy nghệ sĩ ưa thích của chủ tài khoản là ca sĩ người Pháp Serge Gainsbourg và nghệ sĩ Nhật Bản Hiroshi Itsuki.

Đêm 14/2, báo chí Hàn Quốc cho biết ông Kim Jong Nam đã chết ở sân bay tại Kuala Lumpur trong lúc chờ chuyến bay đến Macau. Ngày 15/2, chính quyền Hàn Quốc đã xác nhận thông tin. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng vẫn chưa lên tiếng về vụ việc.

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ một nữ nghị phạm người nước ngoài và đang tích cực điều tra tìm những nghi can còn lại.

Diễn biến điều tra cái chết của anh trai lãnh đạo Triều Tiên Ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được xác nhận chết tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia hôm 13/2. Hai nữ nghi phạm đã bị bắt giữ.

Những bức ảnh hiếm về ông Kim Jong Nam

Từng được giao nhiệm vụ phát triển công nghệ, giữ chức vụ quan trọng trong quân đội nhưng ít ai biết Kim Jong Nam lớn lên trong bí mật và sống xa quê hương trong nhiều năm.

Chủ nhà hàng ở Malaysia: Kim Jong Nam luôn đi kèm vệ sĩ

Chủ một nhà hàng người Hàn Quốc quen biết Kim Jong Nam nói ông thích đến Malaysia nhưng luôn đi cùng vệ sĩ vì lo sợ.


Thế Long

Bạn có thể quan tâm