Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh thực tế LG V30: Đỉnh cao của điện thoại Android

Galaxy Note 8 hay S8 được xem là smartphone Android đẳng cấp nhất. Tuy nhiên, LG V30 không thua kém các di động trên ở bất cứ chi tiết nào.

Đánh giá nhanh LG V30 V30 hội tụ đầy đủ yếu tố của một smartphone đẳng cấp hàng đầu.
Anh thuc te LG V30 anh 1
Samsung gọi và LG trả lời. Vài ngày sau khi ông trùm Hàn Quốc trình làng chiếc Note 8, LG cũng cho ra mắt V30 - smartphone cao cấp nhất của hãng cho giai đoạn cuối năm. Khi G6 ra mắt, nhiều báo quốc tế gọi nó là ông vua điện thoại Android mới. Giờ đây, V30 cũng xứng đáng với danh hiệu này. 
Anh thuc te LG V30 anh 2
Nó hội tụ đầy đủ mọi yếu tố của một di động trong mơ, gồm thiết kế tinh tế bóng bẩy, màn hình hiển thị xuất sắc, camera đẹp và phần mềm tối ưu.
Anh thuc te LG V30 anh 3
V30 sử dụng bộ khung kim loại, khác biệt so với thế hệ trước (V20). Cầm trên tay, sản phẩm này cho cảm giác siêu nhẹ, tạo ra đôi chút lạ lẫm so với kích thước lên đến 6 inch của nó.
Anh thuc te LG V30 anh 4
Smartphone này bóng bẩy, có độ mỏng vừa phải, nút bấm được làm thon gọn. Nó thực sự xứng đáng với danh hiệu smartphone cao cấp. Khi cầm máy, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp này.
Anh thuc te LG V30 anh 5
Trong lần ra mắt này, LG cũng trang bị cho sản phẩm tính năng chống nước đạt chuẩn IP68.
Anh thuc te LG V30 anh 6
Có một điểm hơi bất hợp lý ở thiết kế mặt lưng của V30 là cụm camera sau được làm khá nhỏ, lồi nhẹ nhưng lại đặt chính giữa máy. Thông thường, khi làm cụm camera nhỏ, người ta sẽ đặt nó ở góc. Cụm cảm biến vân tay cũng khá nhỏ. Nếu không thích tính năng này, người dùng có thể chọn hàng loạt thao tác mở khóa khác như nhận diện khuôn mặt, nhận diện giọng nói.
Anh thuc te LG V30 anh 7
Màn hình chính là điểm ấn tượng nhất của LG V30. Trên sản phẩm này, LG chuyển sang tấm nền OLED, vốn dùng trên những chiếc TV cao cấp. 
Anh thuc te LG V30 anh 8
Màn hình này có độ sáng hoàn hảo, hiển thị trong và góc nhìn tuyệt vời. Nếu như di động Samsung được đánh giá là cực kỳ nịnh mắt thì V30 không cho cảm giác này nhưng vẫn khiến người ta không thể rời mắt khỏi.
Anh thuc te LG V30 anh 9
Một điểm đáng khen về thiết kế của V30 là màu của mặt lưng và khung máy luôn đồng nhất (chẳng hạn cùng màu bạc hoặc xanh, tím, đen bóng). Trong khi đó, dải ăng-ten to đặt ở cạnh trên có phần khiến máy mất sự liền mạch.
Anh thuc te LG V30 anh 10
Màn hình LG V30 có kích thước 6 inch, tỷ lệ 18:9, độ phân giải 1.440 x 2.880 pixel. Đây là lần đầu tiên dòng V loại bỏ màn hình phụ. Màn hình này cũng có tính năng tương tự Always On hay Edge Screen của Samsung.
Anh thuc te LG V30 anh 11
Camera tiếp tục là điểm nổi bật khác của V30. Sản phẩm này dùng 2 camera sau, một chụp góc thường và một góc rộng. Camera chụp góc thường có độ phân giải 16 megapixel, khẩu độ f/1.6 lớn nhất hiện nay, trong khi camera thứ 2 có khẩu độ f/1.9. Camera này chụp siêu nhanh, chụp thiếu sáng ít bị nhiễu do khẩu độ cao.
Anh thuc te LG V30 anh 12
Cấu hình của máy bao gồm RAM 4 GB, chip Snapdragon 835 và dung lượng 64 GB. Hãng sẽ phát hành thêm bản V30 Plus với dung lượng 128 GB.
Anh thuc te LG V30 anh 13
Hiện chưa rõ LG V30 có được đưa về Việt Nam dưới dạng chính hãng hay không. Nếu không có, đây sẽ là một điều đáng tiếc bởi người dùng phải tìm kiếm nó ở các cửa hàng xách tay. V30 sẽ là đối thủ đáng gờm của Note 8 và iPhone 8, ít nhất về mặt chất lượng. Sự thua kém của nó, nếu có, chỉ là hiệu ứng thương hiệu thấp hơn và khó tiếp cận người dùng hơn.

LG V30 ra mắt với camera kép khẩu độ lớn nhất thế giới

Mẫu flagship dòng V tiếp theo của LG vừa được chính thức ra mắt tại triển lãm IFA 2017, với nhiều thay đổi so với model tiền nhiệm V20.


Thành Duy

Bạn có thể quan tâm