Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết LG Gram - laptop siêu nhẹ đối thủ của MacBook

Phiên bản 14 inch của LG Gram chỉ nặng 970 gram. Máy có thiết kế thời trang, màn hình đẹp và pin khỏe, nằm cùng phân khúc giá với MacBook của Apple.

can canh LG Gram anh 1
Nếu chỉ nhìn, khó ai có thể tưởng tượng LG Gram nhẹ đến vậy. Lần đầu cầm máy trên tay, nhiều người có thể hụt hẫng vì nó quá nhẹ, dù đã quen với MacBook Pro hay MacBook Air, vốn là những chiếc laptop rất nhẹ. Phiên bản 14 inch của LG Gram chỉ nặng 970 gram, trong khi MacBook Air nặng 1,36 kg, còn MacBook Pro 13 inch nặng khoảng 1,6 kg.
can canh LG Gram anh 2
Vật liệu sử dụng trên sản phẩm này là hợp kim magie nano carbon, vốn dùng cho xe hơi thể thao và máy bay. Khi nhìn vào, người dùng sẽ thấy nó hơi giống nhựa nhưng chắc chắn hơn nhiều và không mát lạnh như chất liệu nhôm.
can canh LG Gram anh 3
Với độ mỏng 14,5 đến 16,7 mm, đây không phải chiếc laptop mỏng nhất trên thị trường. Các chi tiết tinh giản nhưng chưa đến mức tối đa.
can canh LG Gram anh 4
So với các mẫu máy siêu mỏng hiện nay, Gram trang bị khá nhiều cổng kết nối, gồm cổng HDMI, 2 cổng USB 3.0, cổng USB-C, khe cắm thẻ nhớ microSD (rất tiếc không phải là khe SD).
can canh LG Gram anh 5
Gram có tất cả 3 phiên bản với màn hình kích thước lần lượt 13, 14, 15 inch, giá dao động từ 24,5 đến 32,5 triệu đồng. Trong đó, bản 14 inch có giá 25,2 triệu cho bản không kèm hệ điều hành bản quyền, và 28,2 triệu kèm Windows 10 Home Premium.
can canh LG Gram anh 6
Cấu hình tham khảo của máy gồm chip Intel core i5 7200U 2,5 GHz, RAM DDR4 8GB và bộ nhớ SSD 256 GB.
can canh LG Gram anh 7
Máy có màn hình Full HD viền siêu mỏng. Với thiết kế viền này, webcam bị chuyển xuống phần bản lề bên dưới. Bản lề của Gram đóng mở rất mượt, người dùng có thể gập hoặc mở màn hình bằng một tay mà không làm bật phần thân máy bên dưới.
can canh LG Gram anh 8
Phần chân đế ở mặt dưới lồi lên khá rõ, có thể gây một chút khó chịu khi cầm hoặc vuốt. Gram có thời lượng pin rất tốt. Có lẽ, đây là đối thủ mỏng nhẹ có pin cạnh tranh ngang ngửa nhất với MacBook Air. Theo nhà sản xuất, pin của máy có thể hoạt động được khoảng 12,5 đến 17 giờ liên tục.
can canh LG Gram anh 9
Loa ngoài được đặt ở mép cạnh dưới khá "dị". Khi đặt trên mặt bàn, người dùng sẽ có cảm giác âm thanh phát ra từ đâu đó khá xa bên ngoài chứ không phải từ máy.
can canh LG Gram anh 10
Trackpad của Gram được thiết kế đa điểm, mượt và hỗ trợ nhiều thao tác thay thế chuột. Kích thước trackpad này không quá lớn. Bàn phím của Gram có hỗ trợ đèn nền, phím hơi cứng và hành trình nông.
can canh LG Gram anh 11
Các phím được làm khá lớn, khoảng cách xa tạo cảm giác thoải mãi khi gõ. Gram có bộ sạc được làm khá gọn gàng, tốc độ sạc nhanh và không nóng máy.
can canh LG Gram anh 12
Đây sẽ là đối thủ đáng gờm của MacBook và những laptop như Dell XPS 13 khi bán ra thị trường.

LG ra mắt laptop nhẹ nhất thế giới tại Việt Nam

LG gram, đối thủ nặng ký của Macbook Air, vừa được giới thiệu tại Việt Nam. Máy có dáng mỏng, siêu nhẹ và pin lên đến 17 giờ.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm