Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh thực tế BlackBerry Passport kiểu dáng lạ

Sản phẩm có thiết kế gần giống nhất với BlackBerry Passport là Optimus Vu của LG. Tuy nhiên, Passport có thêm bàn phím cứng, vốn là đặc trưng của các sản phẩm BlackBerry.

BlackBerry Passport là một sản phẩm khác biệt. Máy có một bàn phím QWERTY với màn hình cảm ứng 4,5 inch hình vuông (11,4 x 11,4 cm). Máy trông giống với một số mẫu phablet màn hình lớn nhưng rộng hơn bất cứ sản phẩm nào ra mắt trước đến nay.
Với Passport, BlackBerry muốn mang lại một sự tổng hòa giữa màn hình cảm ứng và bàn phím vật lý. Ảnh chụp BlackBerry Passport đọ dáng với chiếc Z30.

Bàn phím cứng của Passport kiêm luôn vai trò của touchpad. Khi bạn gõ phím, chỉ cần trượt lên phần từ điển dự đoán chữ, máy sẽ tự động thêm chữ đó trên màn hình.

BlackBerry không sử dụng thiết kế bo tròn trên Passport. Sản phẩm này trông cứng cáp, mạnh mẽ và dày dặn.
Mặt sau của máy làm bằng chất liệu nhựa mềm. Tuy nhiên, đây có thể chưa phải là thiết kế cuối cùng của Passport.
Mặc dù có kích thước lớn, sản phẩm này vẫn vừa với túi quần của phần lớn người dùng.
Passport chạy hệ điều hành BlackBerry 10.3. Nền tảng này không có nhiều cải tiến lớn so với phiên bản trước nhưng đem đến sự mượt mà.

So với những smartphone truyền thống thì sản phẩm này tỏ ra hơi quá khổ. Trưởng bộ phận dịch vụ doanh nghiệp toàn cầu của BlackBerry cho biết, Passport sẽ tìm chỗ đứng tại các ngành công nghiệp như chăm sóc sức khỏe, tài chính hoặc bất cứ đâu người ta cần liên lạc nhiều bằng email.

BlackBerry Passport rộng gần gấp đôi so với iPhone 5, do đó người dùng sẽ phải mất thời gian để làm quen. Nếu bạn có khổ bàn tay lớn và muốn tìm kiếm một sự mới mẻ trong trải nghiệm, đây có thể là model phù hợp.

Đức Nam

Ảnh: Cnet

Bạn có thể quan tâm