Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh thợ điện đổi 100 USD được miễn phạt 90 triệu đồng

Anh Nguyễn Cà Rê được miễn 90 triệu đồng tiền phạt vi phạm hành chính trong vụ đổi trái phép 100 USD tại tiệm vàng Thảo Lực ở TP Cần Thơ.

UBND TP Cần Thơ vừa ký, ban hành quyết định miễn tiền phạt vi phạm hành chính cho anh Nguyễn Cà Rê (thợ điện, 38 tuổi, quận Ninh Kiều), theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính hôm 4/9 vừa qua.

Theo quyết định do Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam ký, ông Rê được miễn toàn bộ tiền vi phạm hành chính 90 triệu đồng, nhưng không được trả lại tang vật vi phạm hành chính là số tiền 2.260.000 đồng (đổi từ 100 USD). 

Anh tho dien Ca Re anh 1
Quyết định miễn tiền phạt cho anh Nguyễn Cà Rê. Ảnh: Minh Anh.

UBND TP Cần Thơ cũng gửi văn bản này đến anh Rê, Kho bạc Nhà nước TP Cần Thơ và Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Cần Thơ.

Trước đó, ngày 5/11, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đã làm việc với anh Nguyễn Cà Rê. Người này trình bày, do trình độ học vấn chỉ đến lớp 3 nên không am hiểu các quy định.

Hiện, hoàn cảnh gia đình anh rất khó khăn, công việc cũng không ổn định. Vợ anh làm nội trợ và đang chăm sóc cha bị suy thận nên không thể nào đóng được 90 triệu đồng tiền phạt.

Công an TP đề nghị Chủ tịch UBND TP Cần Thơ xem xét, quyết định miễn tiền phạt theo khoản 1, Điều 76 và Điều 77 Luật xử lý vi phạm hành chính.

Cho rằng nếu chấp hành mức phạt 90 triệu đồng theo quyết định ngày 4/9, hoàn cảnh của anh Rê sẽ khó khăn gấp bội, lãnh đạo Sở Tư pháp TP Cần Thơ thống nhất với đề nghị của Công an TP.

Anh tho dien Ca Re anh 2
Tiệm vàng Thảo Lực. Ảnh: Minh Anh.

Ngày 6/11, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ cũng làm việc với ông Lê Hồng Lực (chủ tiệm vàng Thảo Lực). Ông Lực đề nghị được trả lại 20 viên kim cương, 19.910 viên đá nhân tạo, và cho rằng số tài sản trên là của vợ chồng tích luỹ nhiều năm để dành cho con cháu sau này.

Ông Lực đề nghị được xem xét miễn phạt 70 triệu đồng về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương tham mưu thực hiện các thủ tục cần thiết để huỷ bỏ một phần quyết định xử phạt hành chính.

Cụ thể là hành vi liên quan đến việc kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ và trả lại tang vật cho tiệm vàng Thảo Lực.

Vụ đổi 100 USD: Công an hướng dẫn anh thợ điện làm đơn miễn phạt

Cho rằng mức phạt quá nặng so với vi phạm và tang vật của "anh thợ điện", Công an TP Cần Thơ hai lần mời làm việc, hướng dẫn viết đơn xin miễn tiền phạt.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm