Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tiệm vàng Thảo Lực điều chỉnh đơn đòi 20 viên kim cương

Chủ tiệm vàng Thảo Lực đã điều chỉnh nội dung khiếu nại, đề nghị UBND TP Cần Thơ xem xét, giải quyết lại vụ việc khi tịch thu 20 viên kim cương một cách thấu tình đạt lý.

Ngày 6/11, luật sư Nguyễn Trường Thành, Trưởng văn phòng luật sư Vạn Lý (Đoàn luật sư TP Cần Thơ), cho biết ông Lê Hồng Lực (chủ tiệm vàng Thảo Lực) đã điều chỉnh nội dung khiếu nại, đề nghị UBND TP Cần Thơ xem xét lại quyết định xử phạt hành chính đối với doanh nghiệp.

“Ông Lực không rút đơn nhưng trong quá trình khiếu nại, họ được quyền điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp với thực tế và đề nghị UBND TP Cần Thơ xem xét vụ việc một cách thấu tình đạt lý”, luật sư Nguyễn Trường Thành nói.

Nội dung chỉ điều chỉnh một phần, đề nghị cơ quan chức năng xem xét trả lại tài sản và không xử phạt đối với số lượng kim cương, đá nhân tạo bị tịch thu. Riêng phần xử phạt do đổi trái phép 100 USD, chủ tiệm vàng không khiếu nại.

Chu tiem vang Thao Luc anh 1
Tiệm vàng Thảo Lực. Ảnh: Minh Anh. 

Hôm 1/11, Văn phòng luật sư Vạn Lý, đại diện tư vấn pháp lý đã gửi đơn đến UBND TP Cần Thơ đề nghị giải quyết khiếu nại lần đầu đối với tiệm vàng Thảo Lực. Văn phòng luật sư Vạn Lý cũng nêu ra 5 vấn đề:

Thứ nhất, không có lệnh khám xét trụ sở doanh nghiệp của người có thẩm quyền nhưng khi tiến hành khám xét lại thu giữ tài sản của doanh nghiệp.

Thứ hai, tại thời điểm khám xét, cơ quan chức năng không lập biên bản vi phạm hành chính, đến gần 8 tháng sau mới lập biên bản. Trong khi đó, thời điểm lập biên bản không có hành vi vi phạm hành chính xảy ra.

Thứ ba, căn cứ pháp lý ban hành quyết định xử phạt, có căn cứ không đúng quy định pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính.

Thứ tư, thời điểm ban hành quyết định xử phạt theo quy định tại Điều 66 luật Xử phạt vi phạm hành chính đã hết.

Thứ năm, không có căn cứ pháp lý vững chắn nào để tịch thu các tài sản, gồm: 20 viên kim cương (hột xoàn) và 19.910 viên hột đá nhân tạo.

Chu tiem vang Thao Luc anh 2
Nơi ông Lực cất tài sản của gia đình. Ảnh: B.H.N. 

Như Zing.vn đã thông tin, ngày 1/11, ông Lê Hồng Lực, người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH MTV sản xuất thương mai Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực (tiệm vàng Thảo Lực), gửi đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đề nghị xem xét hoàn trả lại các tài sản bị tạm giữ, tịch thu là 20 viên kim cương (hột xoàn) và 19.910 viên đá nhân tạo.

Theo ông Lực, tài sản này được cất giữ trong hộc tủ riêng, không được trưng bày và bày bán, không phải là tang vật trong hành vi Mua bán ngoại tệ trái phép. 

Chủ tiệm vàng Thảo Lực khiếu nại, đòi 20 viên kim cương bị tịch thu

Cho rằng các căn cứ ra quyết định xử phạt hành chính của UBND TP Cần Thơ không đúng, chủ tiệm vàng Thảo Lực gửi đơn khiếu nại, yêu cầu hủy quyết định xử phạt, hoàn trả lại tài sản.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm